Kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS.TSKH Đỗ Tất Lợi

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng đã gửi các lẵng hoa chúc mừng. Sau diễn văn mở màn của DS. Tạ Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội Dược liệu, NGND, GS.TSKH Phạm Thanh Kỳ, nguyên Hiệu trưởng, nguyên Trưởng bộ môn Dược liệu, đã đọc ít tóm tắt về thế cuộc và sự nghiêp của GS.TSKH Đỗ Tất Lợi đã có nhiều thành tích trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, sản xuất của ngành dược nước ta, của Trường ĐH Dược Hà Nội, góp phần cung cấp thuốc chữa bệnh cho lính và dân chúng trong những năm khó khăn về kinh tế. Giáo sư là tấm gương về niềm ham mê Dược liệu, rất tin vào thuốc ta, tích cực tuyên truyền đề cao nền y khoa dân tộc, đề cao Đại danh y Tuệ Tĩnh và Hải Thượng Lãn Ông đã dành nhiều tâm lực nghiên cứu Y học cựu truyền.

Lương y Đỗ Tất Hùng  thay mặt gia đình tặng sách Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam xuất  bản lần thứ XIX cho Trường đại học Dược Hà Nội.

danh y Đỗ Tất Hùng thay mặt gia đình tặng dịch thuật hòa bình midtrans sách Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam xuất bản lần thứ XIX cho Trường đại học Dược Hà Nội.

PGS.TS. Đinh Thị Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Thu Hằng - Trưởng Bộ môn Dược liệu Trường ĐH Dược và một số cán bộ là học trò của giáo sư đã phát biểu ý kiến ca ngợi công lao, đạo đức của Giáo sư là tấm gương về sự sáng tạo không ngừng nghỉ trong các năm qua. Bộ sách Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam đã trở thành người thầy, một cẩm nang quý để làm việc cho hàng vạn bác sĩ khắp mọi miền trên giang sơn ta. GS. Đỗ Tất Lợi là tấm gương làm khoa học vì mọi người, vì mọi nhà.

Tin, ảnh: Trần Giữu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến