Hoa anh đào tuyệt sắc giữa đất trời Nhật Bản

Hoa anh đào (sakura) là biểu tượng của sự thuần khiết, tinh túy và là đặc trưng của đất nước mặt trời mọc

Hoa anh đào (sakura) là biểu trưng của sự trong sáng, tinh túy và là đặc trưng của tổ quốc ác vàng mọc

Trong tiếng Nhật Bản, hoa anh đào được gọi là sakura. Không hẹn mà gặp, không mong mà thấy, thật bất thần khi tới nơi trên suốt dọc đường đi sakura (hoa anh đào) đã thưa thớt nở. Hoa anh đào khoe sắc khắp nơi từ Tokyo, Hakone cho tới Cố đô Kyoto.

Người Nhật trồng anh đào trong sân nhà, trên phố, dọc các con sông và đặc biệt nhiều trong công viên. Có cây đỏ thắm như bích đào của Việt Nam, có cây lại phớt hồng và có cây hoa lại trắng nuột.

Sakura trong vườn hoàng cung Kyoto đã ra hoa

Chúng tôi đến thăm Hoàng Cung Kyoto vào một sáng trời đẹp trong veo, xanh ngắt không một gợn mây. Khu này khá rộng và khách du lịch không quá đông. Ngay gần cổng vào có một cây anh đào trắng tán rộng và sà sát mặt đất.



Trong không gian thoáng đạt, những cành hoa trắng nổi trội trên nền trời xanh, những cánh hoa mỏng phong thanh rung rinh trong nắng xuân, trong gió nhẹ. Những chú chim nhỏ lích chích chuyền cành, có cảm giác chúng chẳng ngại gì khách du lịch đang mê mải ngắm hoa, chụp ảnh.

Trong đầu bỗng nẩy ra vài câu thơ loại thể Haiku:

Cả một ngày dài

Cũng không sao đủ

Ngắm sakura

Vâng, sao có thể đủ khi lạc trong khu vườn này, dưới những hàng cây, tán hoa này. Tâm hồn thấy thư thái kỳ lạ.

Không chỉ có hoa anh đào, mà một số địa danh khác nức danh ở Nhật Bản như Lâu đài Hạc trắng - Di sản Thế giới hay Thung lũng Owakudani nằm ở lưng chừng núi mà tới đây bạn phải ăn những quả trứng đen cũng sẽ níu kéo đôi chân của bạn. Một giang sơn Nhật Bản khác, một giang san tràn trề trong sắc xuân của di sản ngàn đời đang chờ đón bạn.



Một điều kỳ diệu hơn nữa là ở nơi Lâu đài Hạc trắng, di sản thế giới và báu vật nhà nước của Nhật Bản, có tấm biển đề bằng tiếng Việt và cả chỉ dẫn viên người Việt nói tiếng Việt sẵn sàng tương trợ du khách Việt. Điều này cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ Việt-Nhật và đủ thấy người Nhật Bản tôn trọng Việt Nam tới mức nào.

#HimejiCastle - Lâu đài Hạc trắng. Điều sửng sốt là ở đây có cả tờ hướng dẫn bằng tiếng Việt và có một bác nhân viên tương trợ với biển đề “speak Vietnamese” (Hãy nói tiếng Việt).

Lâu đài Hạc trắng, Di sản Thế giới - Quốc bảo (bảo bối nhà nước) của tổ quốc màng tang mọc



Những di tích lịch sử được bảo tàng ở Nhật Bản để lưu truyền ngàn đời sau

Đúng với tên gọi Hạc trắng, lâu đài có màu trắng và kiến trúc như cánh hạc bay

Thung lũng Owakudani nằm trên vơi núi không ngừng tỏa khói. Một trong những lý do du khách quyết tâm chinh phục những bậc dịch thuật lâm đồng midtrans thang cao là vì kuro-tamago (quả trứng đen).

Người địa phương từ xưa tin rằng, ăn mỗi quả trứng đen họ sẽ tăng lên 7 năm tuổi thọ. Thật ra đó là những quả trứng gà sau khi được luộc dưới lòng hồ nước nóng vỏ đã chuyển màu đen bởi chất lưu huỳnh.

Khi bắt đầu quen với tiếng nhạc hiệu trên mỗi chuyến tàu, quen với những bước chân hấp tấp ở nhà ga thì cũng đến lúc phải “Sayonara” (nói lời giã từ) với sơn hà quạ mọc. Chuyến đi thực sự hoàn hảo nhưng vẫn không khỏi tiếc nuối khi không đủ thời gian cho nhiều địa điểm thú khác mà chưa kịp đến thăm, nhất định sẽ phải quay lại giang sơn xinh đẹp này để có thêm những trải nghiệm mới.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những cánh anh đào tuyệt sắc từ giang san màng tang mọc:

#Tokyo nắng đẹp, anh đào nở rộ trong vườn hoàng cung, công viên Ueno, chắc chỉ tuần sau sakura sẽ chan chứa phố phường.



Hoa anh đào nở ở Hakone, suối nước nóng lừng danh, cách Tokyo hai tiếng bằng tàu điện





Phương Thảo

( từ Nhật Bản )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến