Đại học Y Hà Nội 'bắt tay' hợp tác đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao với Nhật Bản

Chiều 25/3, tại Hà Nội, Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Kanazawa (Nhật Bản) đã tổ chức lễ ký kết chương trình hiệp tác đào tạo giữa Trường Đại học Y Hà Nội với Trường Đại học Khoa học y khoa và Trường Đại học y khoa dự phòng chuyên sau thuộc Đại học Kanazawa.

GS.TS Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội và 2 Phó Hiệu trưởng Đại học Kanazawa là GS. Shigeki Ootake và GS. Takashi WAD cùng tham gia.

GS.TS Tạ Thành Văn- Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội phát biểu tại buổi lễ ký kết

Được biết, chương trình hiệp tác này nhằm trao đổi sinh viên sau đại học duyệt y việc nuôi dưỡng những nhân kiệt xuất chúng, có tiềm năng được xác nhận ở cấp quốc tế, để đóng góp vào sự phát triển của Nhật Bản và Việt Nam.

“Hoạt động này cũng sẽ đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước, đồng thời, khẳng định danh tiếng quốc tế của 2 trường đại học có uy tín lâu năm của Việt Nam và Nhật Bản”- GS.TS Tạ Thành Văn cho biết.

Theo chương trình hiệp tác đào tạo, các học viên Việt Nam tham gia chương trình sẽ theo học một số môn học khoa học căn bản và phương pháp nghiên cứu tại Việt Nam, sau đó sẽ được tạo điều kiện để sang Đại học Kanazawa tiếp kiến nghiên cứu chuyên sâu, chuẩn dịch thuật hưng yên midtrans bị làm luận án tấn sĩ. Bên cạnh đó, các học viên Nhật Bản cũng có thể sang Trường Đại học Y Hà Nội tham gia học tập, nghiên cứu.

Tại lễ ký kết cộng tác, GS.TS Tạ Thành Văn đánh giá cao sự hợp tác của Đại học Kanazawa với Trường Đại học Y Hà Nội trong việc đào tạo cho Việt Nam những nhà khoa học tiềm năng. Ông hy vọng 2 bên sẽ có sự hiệp tác lâu dài, bền chặt và hiệu quả, để không chỉ giúp Việt Nam phát triển khoa học y –dược ở tầm cao hơn, mà còn là một nhịp cầu nối dài tình hữu nghị giữa 2 nước.

Theo Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, mặc dầu chương trình mới được phát động, kiên cố sẽ còn nhiều khó khăn, nhưng Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Kanazawa luôn tin rằng các học viên dự chương trình sẽ là những người tạo ra một mai sau tươi sáng cho Việt Nam và Nhật Bản.

Lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội với Trường Đại học Khoa học y khoa và Trường Đại học Y học đề phòng chuyên sau thuộc Đại học Kanazawa ký kết hợp tác

“Chương trình sẽ là một thời cơ lớn cho các sinh viên Việt Nam được tiếp cận với các giáo sư, tấn sĩ của các trường đại học lớn ở Nhật Bản, tiếp cận với một sơn hà có nền khoa học y khoa hiện đại trên thế giới” – GS.TS Tạ Thành Văn nhấn mạnh.

Được biết, chương trình hợp tác này đã được Trường Đại học Y Hà Nội chủ động kết nối và thương thuyết từ nhiều năm trước, nhằm từng sự trợ giúp từ Nhật Bản trong chủ trương phát triển khoa học y tế, đến nay mới thành hiện thực.

thái hoà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến