Tết ấm cùng bệnh nhi mắc bệnh về máu

Xem video Nguyên Phó chủ toạ nước, chủ toạ Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan tặng quà cho các bệnh nhi tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương



Ngày 23/1, nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019 và với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư, Quỹ tương lai tươi sáng tổ chức trao tặng 100 suất quà cho các bệnh nhi ung thư nghèo đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. nhân dịp này Hội Khuyến học Việt Nam cũng gửi 20 suất quà để san sẻ, cổ vũ các gia đình và bệnh nhi bị các bệnh về máu đang được điều trị, chăm nom tại đây. Mỗi suất quà dành tặng cho bệnh nhi bao gồm 1 túi quà và 1 triệu đồng bạc mặt.

Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan tặng quà cho các bệnh nhi

Đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhi ung thư có bà Nguyễn Thị Doan, Nguyên Phó chủ toạ nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên, nguyên Thứ trưởng Y tế, chủ toạ Quỹ tương lai tươi sáng.

san sớt niềm vui khi được đến thăm Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Nguyên Phó chủ toạ nước Nguyễn Thị Doan cho biết, trong không khí phấn khởi của mùa xuân, ai ai cũng cũng mong đc trở về vơi gia đình. Đến thăm bệnh viện hôm nay, Nguyên Phó chủ toạ nước cho biết bên cạnh niềm vui được đến và sẻ chia với các gia đình bệnh nhi nhân Tết đến xuân về, bà còn mang trong mình một nỗi buồn man mác khi biết rằng, số bệnh nhân ung thư điều trị tại bệnh viện đều tăng theo năm. Nguyên Phó chủ toạ nước tin với sự sáng tạo, tận tâm tận lực của các bác sĩ Viện Huyết học truyền máu Trung ương , các bệnh nhi cũng như gia đình của các cháu có thể hoàn toàn yên tâm điều trị. Bà còn căn dặn, kể cả các bệnh nhi năm nay không được về ăn Tết, cũng hoàn toàn yên tâm, tin cậy ở lại bệnh viện điều trị.

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Quỹ Ngày mai tươi sáng trao quà cho bệnh nhi

Ths Lê lâm – Phó viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cảm kích trước những tình cảm đặc biệt của Nguyên Phó chủ toạ nước Nguyễn Thị Doan dành cho các y bác sĩ và các bệnh nhi. Ông Lâm san sẻ, trong năm 2018 vừa qua, các bác sĩ của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã nạm không ngừng cải thiện chất lượng khám chữa bệnh như bệnh viện đã tổ chức khám sớm từ 6h30 sáng giúp nhiều bệnh nhân tỉnh xa, hoặc đi khám sớm được khám ngay, không cần nghỉ một buổi làm; thực hành điều trị ban ngày, chuyển từ điều trị nội trú sang ngoại trú; số bệnh nhân điều trị nội trú đạt 41.480 bệnh nhân, tăng 114,7% so với năm 2017; các dịch vụ coi ngó toàn diện cho bệnh nhân đạt chất lượng với chi phí chỉ bằng 1/20 so với nước ngoài.

Chị TrầnThị Ánh Tuyết ở Hoằng Hoá, Thanh Hoá, có con là cháu Nguyễn Tiến Đạt, 8 tuổi đang điều trị ung thư máu tại Khoa H6, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết, gia đình chị rất nghèo, kể từ khi phát hiện con bị bệnh, chị đã bỏ hết công việc theo con chữa bệnh. Hai mẹ con chị “đùm ríu” nhau lên Viện điều trị bệnh được 10 tháng nay, gia đình con bệnh nặng nhưng lại mất đi một nguồn lực cần lao nên rất khó khăn. Chị Tuyết cho biết, Tết này sẽ là một tết buồn với gia đình nhưng những nguồn cổ vũ của các cơ quan, tổ chức như thế này khiến chị rất cảm động và cảm thấy được san sẻ phần nào nỗi khó khăn trước mắt.

Rất đông bệnh nhi và gia đình đã đến tham dự chương trình

Anh Đào Đức Cảnh- một người cha với vẻ mặt khắc khổ- cứ nhắc đi nhắc lại, việc làm này rất có ý nghĩa và đầy nhân văn. Khi hỏi đến đứa con 4 tuổi anh đang bế chặt trên tay, anh giọng nói nghẹn lại, đôi mắt ầng ậc nước cho biết, bé đã điều trị ung thư máu tại Khoa Nhi của Viện mới được 40 ngày. Các y bác sĩ biết được cảnh ngộ gia đình anh khó khăn, đưa anh xuống đây để nhận quà, anh cảm thấy rất biết ơn.

Nguyên Phó chủ toạ nước Nguyễn Thị Doan đã ân cần chia sẻ và đi đến từng chỗ ngồi của các bệnh nhi tặng các phần quà cổ vũ bệnh nhi cùng gia đình người bệnh. nhân dịp này Nguyên Phó chủ toạ nước có một phần quà nhỏ tặng cho các y bác sĩ của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Hoạt động tặng quà bệnh nhân ung thư nghèo nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì Ngày mai tươi sáng, với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư. Hơn 7 năm qua, Quỹ đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà cho 24.040 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 24 tỷ đồng; đã và đang hỗ trợ thuốc điều trị ung thư cho bệnh nhân trị giá hơn 400 tỷ đồng; Khám chắt lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho hơn 78.000 người dân trị giá hơn 45 tỷ đồng; các Ngày hội Vì nữ giới, vì mai sau, các Diễn đàn phòng ung thư… vấn đông đảo bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân tham gia.. Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì mai sau tươi sáng đã trở nên một tổ chức từ thiện có uy tín, là người bạn gần gũi, thân thiết với Thầy thuốc, bệnh nhân ung thư nghèo và quần chúng, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, coi sóc và nâng cao sức khỏe quần chúng. #.

Một số hình ảnh tại chương trình tặng quà rất ý nghĩa

Ths Trần Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương trao quà cho bệnh nhi

Nguyên Phó chủ toạ nước Nguyễn Thị Doan tặng quà cho các y thầy thuốc đang công tác tại bệnh viện

Hải Yến

Nhận xét

Bài đăng phổ biến