Người nước ngoài chiếm gần 11% lực lượng lao động ở Séc

mặc dầu chỉ chiếm 5% dân số, nhưng người nước ngoài lại chiếm gần 11% lực lượng cần lao ở CH Séc. Do vẫn tiếp kiến thiếu lực lượng lao động, nên các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vẫn giục giã Chính phủ Séc tạo điều kiện cho người nước ngoài dễ dàng làm việc hơn ở nước này.

Dù chỉ chiếm 5% dân số, người nước ngoài lại chiếm gần 11% lực lượng lao động ở CH Séc

Dù chỉ chiếm 5% dân số, người nước ngoài lại chiếm gần 11% lực lượng cần lao ở CH Séc

Người di cư hiện đang làm lợi cho nền kinh tế Séc. Có một dòng cần lao chất lượng cao từ các nước Đông Âu đổ về Séc. Người Slovakia và Rumani chiếm đông lực lượng nhàng nhàng. hiện, tỷ lệ thất nghiệp ở Séc thấp nhất trong vòng 20 năm qua, các doanh nghiệp đang đối mặt với khan hiếm cần lao nghiêm trọng.

Cả Liên đoàn Công nghiệp lẫn Phòng Thương mại của Séc đang đệ đơn xin quota (hạn ngạch) lao động chất lượng cao từ bên ngoài EU, mở mang danh sách các nước có thể nhập cảng lao động.

Ngoài thu hút chất xám và anh tài tới nước này, Séc còn thiếu cả công nhân xây dựng, lao công và lái xe tải. Công đoàn còn ủng hộ cần lao nước ngoài và cho rằng họ không nên chịu mức lương thấp hơn hay điều kiện làm việc tệ hơn người quốc tịch Séc.

Bạn có biết

120 triệu

Là số người sẽ tham gia lễ tắm sông trên dòng sông Hằng và sông Yamuna linh thiêng của Ấn Độ. Đây là lễ hội Kumbh Mela diễn ra trong vòng 49 ngày. Người Hindu tin rằng, tắm tại dòng sông sẽ gột rửa mọi thiếu sót và cứu vớt linh hồn.

Bảo Linh (theo BBC)

H.Trà

( theo radio.cz )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến