Nước rửa tay khô được tiêu thụ nhiều trong mùa dịch

Chính vì thế, các sản phẩm dùng để rửa tay được bán chạy. Trong đó phải kể đến mặt hàng nước rửa tay khô.

Nước rửa tay khô hay còn gọi là gel rửa tay khô, là một loại cồn có chất sệt sệt, được dùng vệ sinh như nước rửa tay hoặc xà phòng (nhưng không cần dùng với nước) với mục đích là diệt vi khuẩn.

Theo một chủ cửa hàng thiết bị y tế trên phố Phương Mai, trong mấy tháng gần đây, loại gel rửa tay khô loại 500ml được người tiêu dùng hỏi mua nhiều hơn gấp 3 lần so với đầu năm. Giá của mặt hàng này nao núng từ 85.000/-135.000đ/chai, tùy vào hãng sinh sản. dù rằng có sự gia tăng thị trường rất lớn, nhưng giá của mặt hàng này vẫn tương đối ổn định.

Trước đây, nước rửa tay khô được đóng trong các can lớn, dùng trong các bệnh viện, phòng y tế... Tuy nhiên, do bùng phát các loại dịch bệnh mà khâu vệ sinh thuộc hạ là yếu tố quan yếu để phòng bệnh, thì các nhà sản xuất đã tung ra thị trường sản phẩm dạng gel, trong các chai hoặc typ có dung tích 500ml để tiện cho người dùng. Mặt hàng này thích hợp với nhân viên văn phòng, người đi du lịch... Không chỉ thế, gel rửa tay khô còn là lựa chọn trong các gia đình. Chị Lưu Thị Th., (Hà Nội) cho biết, vài năm gần đây chị thẳng băng mua sản phẩm này về dùng trong gia đình.

Tuy nhiên, dù sản phẩm gel rửa tay khô có nhiều ưu điểm như: tiện sử dụng, có thể dùng tại chỗ mà không phải xếp hàng để rửa tay tại nơi công cộng... nhưng theo DS. Đỗ Minh Khoa - chủ một hiệu thuốc khuyên là không nên lạm dụng trực tính. Bởi nước rửa tay khô cũng có tác dụng phụ và không làm sạch được hết vi khuẩn như cách rửa tay bằng xà phòng với nước. nên chi, người tiêu dùng cũng nên hạn chế sử dụng sản phẩm này, chỉ nên dùng trong điều kiện không có nước sạch để rửa tay với xà phòng thường nhật. Đặc biệt, nên tránh dùng cho trẻ thơ. Đối với trẻ nhỏ thì nên vệ sinh thuộc cấp bằng xà phòng dành riêng cho trẻ, bởi làn da của trẻ mỏng mảnh dễ bị kích ứng với hóa chất có trong xà phòng. Dù cho gel rửa tay diệt khuẩn có được quảng cáo chiết xuất từ tự nhiên thì vẫn còn đó các loại hóa chất khác, mà trẻ thường có lề thói đưa tay lên miệng, ngoáy mũi, dụi mắt... nếu sử dụng gel rửa tay dịch thuật đà nẵng khô thì sẽ bất lợi.

Phương Anh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến