Xu hướng mới quay MV thiên nhiên Việt

Để có một MV chất lượng và hút người xem, các ca sĩ Việt đã không ngừng đầu tư cho cả phần âm nhạc lẫn bối cảnh cho MV đó. Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đánh giá, hiện tại, MV chiếm 50% thành công của một ca khúc. Khán giả nghe nhạc và phải xem câu chuyện mà MV chuyển tải cái gì.

Vài năm trước, nhiều MV của các ca sĩ ở nước ta có phần hình ảnh được quay ở trời Âu hoặc những địa danh nức tiếng ở châu Á làm khán giả không khỏi choáng ngợp. Cùng với phần âm nhạc, hình ảnh trong các MV đã tăng thêm sự sang, cuốn hút hơn ở phần nhìn. Tuy nhiên, công chúng đặt ra câu hỏi: tại sao Việt Nam cũng có nhiều cảnh quan, vùng đất đẹp nhưng ca sĩ nước nhà cứ phải ra nước ngoài để chọn cảnh quay? có nhẽ nên chi, gần đây, nhiều ca sĩ Việt đã chọn cảnh quan tự nhiên trong nước để vừa đáp lại sự kỳ vọng của công chúng, vừa để “khoe” Việt Nam cũng có nhiều nơi đẹp tựa tranh thủy mặc. Ca sĩ Lệ Quyên cho biết, điều làm nên thành công của MV chính là hình ảnh mới lạ, ý tưởng độc đáo và ý tưởng, tìm bối cảnh cho MV đó.

Xu hướng mới quay MV thiên nhiên Việt Cảnh đẹp Y Tý hiện lên nên thơ trong MV Nhà em ở lưng đồi của ca sĩ Thu Hằng.

Vừa qua, ca sĩ Thu Hằng - vô địch dòng nhạc dân gian giải Sao Mai 2015 đã làm nhiều khán giả ngỡ ngàng khi giới thiệu MV Nhà em ở lưng đồi. Trong MV này, Thu Hằng khiến khán giả bị ngẩn ngơ rồi dần dà sẽ bị “thôi miên” bởi ngay từ giây đầu tiên đã như lạc bước vào một nơi nào đó thật thần tiên khiến tâm hồn mỗi người trở thành an bình, nhẹ nhàng và lâng lâng niềm hạnh phúc, một cảm xúc an lành cứ tan chảy dần trong thân thể. Bởi hình ảnh MV trong Nhà em ở lưng đồi được quay tại Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) có cái nắng mùa đông vàng nhãi con mà trong trẻo, những ngọn đồi xanh ngát bình yên, trong lành đến từng ngọn cỏ. Hình ảnh trong MV mới nhất của Thu Hằng như đưa khán giả được chạm vào những đám mây trắng vờn quanh đỉnh núi, hoà vào hơi thở tự nhiên hoang sơ và gần hơn những em nhỏ vùng cao mộc mạc cùng những nụ cười hồn nhiên không vướng chút suy tư... ở Y Tý.

Trước đó, nhiều MV có cảnh đẹp thiên nhiên tại Việt Nam cũng đã “đốn tim” khán giả. Đó là MV Lạc trôi của Sơn Tùng có những cảnh quay ấn tượng, đẹp mắt như chốn “bồng lai tiên cảnh” được quay ở chùa Linh Quy Pháp Ấn của tỉnh Lâm Đồng. quang cảnh chùa Linh Quy Pháp dịch vụ dịch thuật đà nẵng Ấn trong MV Lạc trôi hiện lên vô cùng hùng vĩ và nên thơ, qua đó cho giới thiệu đến khán giả một địa danh mà bất kỳ ai đến đó đều có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm cả một khoảng không gian rộng lớn và hòa mình vào đất trời, núi non. Chính vì thế, MV Lạc trôi của Sơn Tùng chỉ vài ngày sau đã có cả triệu lượt xem, trở thành một trong những MV trội nhất của nhạc trẻ Việt. Bên cạnh đó, MV Đi để trở về 2 của nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn cũng làm mưa làm gió ở làng nhạc trẻ năm qua. Lấy bối cảnh tại đô thị sương Đà Lạt với những hình ảnh thân thuộc tại hồ Tuyền Lâm, ga Đà Lạt, đường ray Trại Mát, hay cánh đồng ngàn hoa, MV Đi để trở về 2 đã đem đến những địa danh đẹp nhất của Đà Lạt đến trước mắt khán giả. Mỗi địa điểm đi qua của Soobin Hoàng Sơn trong MV đều mang lại một cảm giác thân quen cho bất kỳ ai. Hành trình trở về hòa cùng với bước chân rộn ràng của người con muốn nhanh nhanh về nhà đón Tết cùng gia đình làm xao xuyến sao trái tim.

Cũng chọn bối cảnh ở Đà Lạt, ca sĩ vẻ vang chọn một góc nhỏ thơ mộng và dịu dàng với cây thông cô đơn trên đồi Thiên Phúc Đức và cánh đồng hoa để quay MV Điều buồn tênh. Trong khi đó, MV quá vãng còn lại gì của Rocker Nguyễn khiến bất cứ ai cũng ngơ ngẩn với cung đường cực đẹp trải dài quanh biển là cung đường từ Bàu Trắng - Phan Rí Cửa (tỉnh Bình Thuận) với những cồn cát trắng nối đuôi nhau và cả cánh đồng quạt gió đẹp lung linh được thực hiện ở tỉnh Bạc Liêu. Nữ ca sĩ Bích Phương cũng ghi điểm với khán giả qua MV Gửi anh xa nhớ, khẩn hoang khéo nét hoài cổ và những góc phố nhuốm màu thời gian của Hội An (tỉnh Quảng Nam). Trong MV của Bích Phương, Khung cảnh Hội An mùa hè xanh mát với những con phố nhuộm màu nhóc con của hoa giấy, của những bức tường vàng đặc trưng càng làm cho sản phẩm nhạc hình của nữ ca sĩ này trở thành lãng mạn và ngọt ngào.

Thực tế trên cho thấy, nhiều MV của ca sĩ trẻ ở nước ta ngoài phần âm nhạc hiệp với số đông công chúng còn có cả cảnh đẹp thiên nhiên và nên thơ ở khắp mọi miền giang sơn. Điều này sẽ góp phần giới thiệu cho khán giả biết Việt Nam có nhiều cảnh đẹp đến mê hồn, si mê, không cần phải đi nước ngoài tìm bối cảnh vừa tốn kém và đôi khi như truyền bá hình ảnh cho quốc gia khác.

Sơn Tùng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến