Dư âm Lễ trao giải Oscar 2019

Hết mình sống với hình tượng thần thoại nhạc rock Anh quốc Freddie Mercury trong phim Bohemian Rhapsody , Rami Malek đã đoạt tượng Vàng Oscar 2019, hạng mục Diễn viên chính xuất sắc nhất.

Tôi là người Ai Cập

Chủ nhân Oscar mới khẳng định, anh là người Ai Cập, cho dù Rami chào đời năm 1981 và được nuôi dưỡng ở Los Angeles. Nhiều năm trước, từ Thủ đô Cai-rô, bố mẹ Rami chuyển đến thành thị Thiên thần. Như các thành viên trong gia đình, Rami là tín đồ Giáo hội chính thống giáo Copt, ngôn ngữ của tín đồ là tiếng Ả rập.

- Tôi tự hào là người Ai Cập. Tôi lớn lên trong âm nhạc Ai Cập. Tôi đã và mãi mãi yêu giọng ca vàng Umm Kulthum và Omar Sharif. Họ là đồng hương của tôi.

- Tôi cảm thấy bản thân gắn bó với nền văn hóa Ai Cập và những con người sinh ra trên mảnh đất ấy. Tôi biết, mình có trải nghiệm hơi khác họ, nhưng tôi luôn yêu và gắn bó khăng khít với nền văn hóa quê hương - người chiến thắng thông tõ.

Rami có chị gái và em trai song sinh. - Chúng tôi từng là hai đứa trẻ kháu, song lối sống không khác gì quỷ sứ - người nổi tiếng kể về mối quan hệ gần gụi với em trai.

Tại Mỹ, thời cắp sách đến trường găm lại trong Rami những ý ức khá buồn. Vì lý do khác biệt sắc tộc, Rami thẳng băng bị bạn bè xúc phạm. hiện sao màn bạc thừa nhận, chính điều đó đã giúp anh sống dũng mãnh hơn.

Sau tiểu học, Rami theo Trường Notre Dame High School. Chàng trẻ trai học cùng lớp Rachel Bilson, sau này là sao màn bạc lừng danh. cha mẹ mong muốn con trai lớn lên trở nên luật gia, do vậy đã đăng ký cho Rami sinh hoạt câu lạc bộ hùng biện. Tuy nhiên, đay chăm chút nhóm lại phát hiện, chàng trai có năng khiếu diễn viên. Cô giáo đã thuyết phục Rami trường đoản cú câu lạc bộ nọ để biểu thị màn kịch độc thoại Zooman and the Sign tham dự cuộc thi tuyển diễn viên.

- Vào thời khắc nhất thiết, tôi có cảm giác đang diễn giả bộ gì đó thật sự đặc biệt với bản thân - Rami nhớ lại lần đầu xuất hiện trên sàn diễn của mình. Lần trước tiên anh cũng chứng kiến, bố mình xúc động thế nào. Khi ấy, Rami cảm thấy dứt khoát phải gắn mình với sự nghiệp diễn viên.

Freddie Mercury, thủ lĩnh ban nhạc Queen (bên trái) và Rami Malek vào vai huyền thoại.

Freddie Mercury, thủ lĩnh ban nhạc Queen (bên trái) và Rami Malek vào vai huyền thoại.

số mệnh mỉm cười

Sau tốt nghiệp Trường đào tạo diễn viên thuộc Đại học Evansville, bang Indiana, vì áp lực phải thanh toán sớm khoản tín dụng vay thời sinh viên, Rami thoạt tiên tìm việc ở New York, sau đó đến Hollywood.

Trước ngày hiện thực hóa giấc mơ sao màn bạc, một thời gian dài Rami cần mẫn, hùi hụi với công việc viên chức giao hàng pizza, sau đó vã mồ hôi làm chân phụ bếp tại một nhà hàng Trung Đông ở Hollywood.

Nhiều tháng vừa lao động kiếm tiền vừa ngần vai diễn trôi qua. Rami Malek vẫn bị đá từ cửa nhà sản xuất này sang cửa phòng chuyên gia tuyển dụng khác. Đến khi đã cạn hy vọng và cân nhắc gắn suốt đời với nghề đại lý buôn bán bất động sản, số mệnh đã mỉm cười với anh - mùa xuân 2004, Rami may mắn được trao vai nhỏ trong phim hài nhiều tập Gilmore Gitls .

Trên màn ảnh rộng, Rami trình làng năm 2006 với vai faraon Ahkmenrah, phim Night at the Museum . Do thực tại sắc tộc, Rami thường được đạo diễn trao những vai kẻ khủng bố - tự tử (điển hình như phim nhiều tập “24 giờ”).

Mệt mỏi với những hiệp đồng dạng này, người hùng chỉ đạo người đại diện từ khước tuốt tuột vai diễn giới thiệu hình ảnh người Ả rập “xấu xí”.

Năm 2010, công chúng rộng rãi biết đến Rami Malek qua hình thượng hạ sĩ Merriell “Snaf” Shelton trong phim đề tài chiến tranh nhiều tập Pacific với nhà sản xuất là các tên tuổi lớn như Steven Spielberg, Tom Hanks và Gary Goetzman. Chính tại đây Rami gặp bạn diễn sau này tại trường quay “Bohemina Rhapsody” - Joseph Mazzello.

Tài năng diễn xuất của Rami đã lọt mắt xanh sao gạo cội mới hành nghề - đạo diễn Tom Hanks. Sau “Pacific”, Hanks đã trao dịch thuật an giang midtrans cho Rami Malek vai diễn mới trong tác phẩm của mình, Larry Crown - số phận mỉm cười .

Vào vai huyền thoại, đoạt giải Oscar

rút cuộc đã đến lúc Rami được trao vai chính, phim màn ảnh rộng. biểu đạt hình tượng một thần thoại âm nhạc. Trong Bohemian Rhapsody , phim kể về ban nhạc rock huyền thoại Anh quốc Queen, Rami Malek sắm vai thủ lĩnh Freddie Mercury.

Khởi đầu vai chính dự kiến trao cho danh hài Sacha Baron Cohen, nhưng vì phản ứng của giới yêu nhạc, đạo diễn Bryan Singer phải chuyển sang Ben Whishaw, rồi rút cuộc đột ngột dừng lại ở Rami Malek.

- Sự dừng lại với tôi không khác gì quyết định dí họng súng sáu vào đầu - Rami sau đó chia sẻ với phóng viên nhật báo Anh “Guardian”.

Thế nên vai diễn Freddie Mercury trở thành gần như nỗi ám ảnh của Rami. Để chuẩn bị trang nghiêm cho việc nhập vai, Rami chuyển đến sống nhiều tháng ở London, nơi hàng ngày anh theo lớp học thanh nhạc, học chơi đàn dương cầm, bắt chước từng chi tiết động tác, giọng nói và cách thức phát ngôn của thủ lĩnh ban nhạc Queen.

lao động khó nhọc và sự hết mình đã được đền đáp. Mới tính đến nay Bohemian Rhapsody đã gom doanh thu gần 850 triệu USD trên toàn cầu. Riêng Rami Malek, ngoài tượng vàng Oscar, sao Mỹ gốc Ai Cập còn đoạt Quả cầu Vàng và giải SAG.

Ngọc Báu

( (Nguồn: Oscary 2019. Rami Malek zwycięzcą w kategorii aktor pierwszoplanowy) )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến