Những điều cần biết về bệnh thận ứ nước

nguyên cớ gây ứ nước ở thận

căn nguyên gây ra thận ứ nước là do tắc nghẽn đường tiết niệu. Ở trẻ mỏ, sự tắc nghẽn thường là do những thất thường về hẹp niệu đạo hay thu hẹp tại lỗ niệu. Ở người lớn, duyên cớ chính thường bao gồm sỏi thận, phì đại tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt.

Sỏi thận là một trong những duyên do chính gây ra bệnh thận ứ nước

Với trường hợp sỏi gây tắc nghẽn niệu quản sẽ khiến cho nước đái ứ lại trên chỗ tắc, trong khi thận vẫn tiếp kiến lọc ra nước giải mà niệu quản bị tắc, không xuống được bàng quang khiến thận bị ứ nước, giãn to.

Dấu hiệu của thận ứ nước

Nếu thận bị ứ nước cấp tính, thường có các triệu chứng: đau bụng do sỏi thận di chuyển xuống niệu quản cọ xát gây đau, hoặc viên sỏi mắc kẹt tại chỗ niệu quản bị hẹp gây đau. Đau phát khởi ở hông lưng hoặc sườn lưng lan tới háng, kèm theo nôn, buồn nôn và vã mồ hôi. Có thể có máu trong nước đái.

Trường hợp thận ứ nước mãn tính, thận giãn to dần trong thời gian dài và có thể không có triệu chứng gì. Nếu có các khối u ở xương chậu hoặc bọng đái gây chèn lấn có thể phát triển âm thầm, bệnh công ty dịch thuật midtrans đà nẵng nhân có thể có các triệu chứng suy thận: mỏi mệt, buồn nôn và nôn, do rối loạn các chất điện giải natri, kali, canxi, bệnh nhân còn bị rối loạn nhịp tim, co thắt cơ bắp.

Bệnh thận ứ nước được chia thành 4 cấp độ

Thận ứ nước hiểm nguy như thế nào?

Thận ứ nước là thương tổn khiến cho thận bị giãn và sưng to làm suy giảm chức năng thận, gây tổn thương cấu trúc tế bào thận. Các thương tổn này có thể phục hồi nếu giải quyết nhanh, thận hết ứ nước. Trái lại nếu thận ứ nước kéo dài nhiều tuần, tổn thương là vĩnh viễn. Trong trường hợp này, các đơn vị thận bị hủy hoại dần, mức lọc cầu thận giảm đi và cuối cùng đưa đến suy thận mạn tính, viêm cầu thận.

Phương pháp điều trị thận ứ nước

Điều trị thận ứ nước trước hết phải thông lại dòng chảy tự do của nước tiểu từ thận xuống bọng đái và ra ngoài bằng cách loại bỏ sỏi. song song làm giảm sưng và giảm sức ép để ngăn chặn suy giảm chức năng thận. Bệnh nhân cần được giảm thiểu đớn đau và ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường tiểu.

Bệnh nhân có thể phải làm giải phẫu để lấy sỏi hoặc tán sỏi bằng tia laser. Với các bệnh nhân bị hẹp niệu quản hay sỏi niệu quản mà có khó khăn để loại bỏ, thầy thuốc có thể đặt một stent vào niệu quản đi qua các vật cản và thông dòng nước đái chảy từ thận xuống để ra ngoài.

Bên cạnh các phương pháp điều trị ngoại khoa, nhiều bệnh nhân chọn lựa cách dùng Thuốc trị sỏi thận hiệu “ Ông già”. Đây là sản phẩm thuốc đông y đã có hơn 20 năm uy tín trên thị trường trong điều trị sỏi thận, sỏi tiết niệu. Thuốc được bào chế bằng công nghệ chiết xuất dược chất đa năng, dựa theo chuyên luận của chế phẩm Thạch Lâm Thông Phiến với nguồn dược chất đạt chuẩn GACP – WHO. Sản phẩm giúp người bệnh loại bỏ sỏi mà không phải can thiệp ngoại khoa.

: Thuốc trị sỏi thận Kim Tiền Thảo OPC nhãn hiệu “ Ông Già ” được sản xuất đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1998, bằng công nghệ chiết xuất dược liệu đa năng, dựa theo chuyên luận của chế phẩm Thạch Lâm Thông Phiến với nguồn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO, với ưu điểm điều trị sỏi thận không phải giải phẫu. Thuốc trị sỏi thận Kim Tiền Thảo OPC mác “Ông Già” có hai dạng bào chế: viên bao đường và bao phim, giúp người bệnh lựa chọn dạng thuốc điều trị thích hợp.

CÔNG THỨC: Cao Kim tiền thảo 120 mg.

CHỈ ĐỊNH: Sỏi thận, sỏi đường tiết niệu.

LIỀU DÙNG: Uống 5 viên x 3 lần/ngày. Uống nhiều nước trong thời gian điều trị. Sau khi hết sỏi, nên phòng ngừa kết sỏi trở lại bằng cách dùng liên tiếp với liều 3 viên x 3 lần/ngày. cẩn trọng: Người bị đau bao tử nên uống lúc no. Người bị tiểu đường nên dùng viên bao phim. Đọc kỹ hướng dẫn dùng trước khi dùng. Để biết thêm thông báo sản phẩm vui lòng can hệ: 1800 5555 18 (miễn phí cuộc gọi) - 028.38778899 hoặc Website: www.opcpharma.com .

Giấy phép QC số: 379/2016/XNQC-QLD.

Đọc kỹ chỉ dẫn sử dụng trước khi dùng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến