Nuôi dưỡng thành công trẻ sinh non 25 tuần tuổi, nặng 800gram

Ngày 28/10/2018, Khoa Sản- Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An hấp thụ sản phụ Trần Thị Quỳnh Chi ( trú tại phường Hà Huy Tập, tỉnh thành Vinh ) nhập viện trong tình trạng thai non 25 tuần tuổi có dấu hiệu rò ối, đau bụng dữ dội, nhập viện chuyển dạ sinh non. Bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám và quyết định để sinh con thiên nhiên. Cháu bé sinh ra chỉ nặng 800 gram trong tình trạng suy hô hấp nặng , tím tái, khóc yếu, nhịp tim đập rời rạc và phản xạ yếu do hệ thống hô hấp chưa hoàn thiện, xuất hiện bệnh lí về mắt của trẻ sinh non, được gia đình đặt tên là Phan Nhật M. Ngay sau sinh, bé được hồi sức lọt lòng, thở áp lực dương liên tục qua đường mũi ( CPAP) ngay tại phòng sinh và được đưa vào phòng Hồi sức sơ sinh.

Tại đây, ngay thức thì bé được nằm giường sưởi, bơm surfactant và thở CPAP để điều trị suy hô hấp, dinh dưỡng tĩnh mạch toàn phần.





Sau một thời gian được coi sóc hăng hái bé

M đã được 2,6 kg



san sẻ về ca bệnh này, Ths.Bs Nguyễn Thị Thùy Linh - Khoa Hồi sức lọt lòng cho biết, đây là một trường hợp rất đặc biệt. Đội ngũ các y , bác sĩ đã phải thực hành cấp cứu cho trẻ ngay tại phòng sinh của Khoa Sản. Ngoài việc huy động tối đa những trang thiết bị đương đại nhất hiện có, trong quá trình điều trị và nuôi dưỡng cho trẻ , các y, bác sĩ đã phải phối hợp với các đồng nghiệp ở nhiều chuyên khoa trong bệnh viện để có được phương pháp điều trị và nuôi dưỡng cho trẻ tốt nhất.

Niềm vui của gia đình khi đón bé xuất viện khỏe mạnh



Việc điều trị, theo dõi, chăm nom dinh dưỡng phối hợp với sữa mẹ và bé đều được các y, bác sĩ nuôi dưỡng, coi ngó chi tiết, tường tận hoàn toàn trong lồng kính và được kiểm soát với chế độ đặc biệt nghiêm nhặt. Sau hơn 3 tháng nuôi dưỡng, cân nặng của dịch thuật đà nẵng midtrans bé đạt được 2,6 kg.



Được biết, đây là một trong những rất nhiều trường hợp tương tự mà Khoa Hồi sức cấp cứu sơ sinh đã nuôi sống thành công.

Việt Hà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến