Trưởng ban Tuyên Giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng các thầy thuốc BV Trung ương Quân đội 108

Trưởng ban truyền giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm, chúc hạ các bác sĩ BV Trung ương Quân đội 108

Gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo, cán bộ, đội viên, nhân viên y tế của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhân ngày 27/2. Đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao những kết quả mà bệnh viện đã đạt được trong hơn 67 năm qua, song song sự ghi nhận những đóng góp to lớn của bệnh viện, của hàng ngũ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước và coi ngó, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Những thành tích mà Bệnh viện Trung ương Quân đội công ty dịch thuật midtrans đà nẵng 108 đã đạt được trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019 luôn là niềm tự hào của ngành y tế với những công trình nghiên cứu khoa học được trao Giải thưởng quốc gia về khoa học công nghệ, các giải thưởng của các tổ chức khoa học có uy tín… Đặc biệt, những tiến bộ về mặt y khoa của bệnh viện được giới chuyên môn, cũng như được các đồng chí lãnh đạo Đảng, quốc gia đánh giá cao.

Đánh giá chung về trình độ y bác sĩ Việt Nam, đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết, trình độ chuyên của các thầy thuốc Việt Nam không kém cạnh gì đồng nghiệp tại các nước khác. Việc Đảng, Nhà nước tin cậy giao cho Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Nhà nước không chỉ là sự tin cẩn về chuyên môn mà còn là sự tin tuyệt đối về y đức của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện”, đồng chí Võ Văn Thưởng nói.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nêu rõ, Hội nghị Trung ương 6 của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XII) đã ban hành quyết nghị 20-NQ/TW về tăng cường bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe dân chúng trong tình hình mới đã đặt ra những nhiệm vụ rất quan yếu đối với ngành y tế.

Trung tướng, GS - TS Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết, Bệnh viện Trung ương Quân đội là BVĐK chuyên khoa sâu, tuyến cuối của ngành quân y và là bệnh viện hạng đặc biệt của quốc gia với trang thiết bị hiện đại, thực hành nhiều kĩ thuật ngang tầm quốc tế như ghép tạng, ghép phổi từ người cho chết não... Với một đội ngũ chuyên môn có tay nghề cao, chuyên sâu, được đào tạo căn bản trong và ngoài nước với 45 giáo sư, phó giáo sư, 146 tấn sĩ, hơn 600 thạc sỹ, thầy thuốc; 1.300 điều dưỡng, kỹ thuật viên. Bệnh viện có nhiều viện, trọng tâm và chuyên khoa sâu triển khai các kỹ thuật cao, giải quyết nhiều mặt bệnh phức tạp.

Trong năm 2018 Bệnh viện 108 đã khám chữa bệnh cho trên một triệu bệnh nhân, trong đó có trên 200.000 bệnh nhân nội trú. Hiện nhàng nhàng mỗi ngày bệnh viện tiếp thu 4.000 - 5.000 bệnh nhân đến khám và điều trị.

Đặc biệt ngày 17/12/2018, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã khánh thành tòa nhà trọng điểm. Đây là một trong những tòa nhà bệnh viện sáng ý và hiện đại nhất Việt Nam. Cụm công trình trọng tâm của bệnh viện có quy mô 2.000 giường bệnh, gồm ba tòa nhà chung nhau hai tầng hầm. Trong đó hai tòa cao 22 tầng, một tòa cao 10 tầng, tổng diện tích sàn 150.000 m2. Có 50 phòng mổ, bao gồm 45 phòng mổ tiêu chuẩn, năm phòng mổ ghép tạng và phòng mổ hybrid…

Cũng trong chiều 25/2, đồng chí Võ Văn Thưởng đã tới nhà riêng thăm, chúc hạ GS-TS Nguyễn Bửu Triều, nguyên Trưởng khoa giải phẫu tiết niệu (Bệnh viện Việt Đức); GS-TS Lê Đức Hinh, Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam, nguyên Trưởng khoa tâm thần học (Bệnh viện Bạch Mai).

Đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao những cống hiến của Giáo sư Nguyễn Bửu Triều và Giáo sư Lê Đức Hinh trong sự nghiệp coi ngó sức khỏe quần chúng, đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn các Giáo sư nối truyền đạt chuyên môn và y đức cho thế hệ trẻ, đóng góp nhiều nhiều hơn nữa cho sự phát triển của y học nước nhà.

Bích Thủy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến