Chớ coi thường cơn đau do sỏi thận gây ra

Đau do sỏi thận – đau hơn đau đẻ

Khoảng 1/3 dân số bị sỏi thận, nhưng không phải người bệnh nào cũng gặp phải những cơn đau dữ dội hay còn gọi là đau quặn thận. Tuy nhiên, ngay cả khi chưa xuất hiện triệu chứng người bệnh cũng không nên chủ quan bởi những viên sỏi không loại bỏ sớm có thể gây ra nhiều vấn đề.

Cơn đau dữ dội do sỏi thận có thể kéo dài vài giờ đồng hồ

Khi sỏi di chuyển theo dòng chảy nước đái, nhất là những sỏi có gai nhọn sẽ cọ xát vào đường niệu gây ra những cơn đau lưng, đái ra máu nếu sỏi ở thận, niệu quản.Nếu bị kẹt trong cuống đài thận, sỏi sẽ chèn ép làm bế tắc cuống đài thận nên đài thận giãn nở, lâu dần thận sẽ giãn mỏng như một túi nước. Khi có sỏi thận, đường tiết niệu sẽ bị kích thích dẫn đến tình trạng co thắt, bóp chặt, làm tắc đường tiết niệu khiến nước tiểu không thể bài tiết ra ngoài, từ đó làm tăng áp lực lên vùng bể thận, dẫn đến những cơn đau quặn thận.

Cơn đau dữ dội này thường gọi là “Cơn đau quặn thận”, thường đau khởi phát từ dây lưng, hông sau đó lan rộng xuống bụng dưới và khu vực gần cơ quan sinh dục. Cơn đau có xu hướng từng đợt có thể kéo dài từ 20-60 phút trước khi lắng xuống cho đợt tiếp theo.

chừng độ đau của cơn đau quặn thận còn được đánh giá là vượt qua cơn đau đẻ, đau gãy xương. Bệnh nhân khi bị công ty dịch thuật midtrans đà nẵng đau quặn thận thường mất khôn xiết lực, nằm ở phong thái nào cũng đau, mặt mũi tái nhợt, mạch nhanh, toát mồ hôi lạnh.

Phương pháp điều trị dứt điểm đau quặn thận

Đối với những cơn đau quặn thận cấp tính, bệnh nhân cần nhập viện điều trị kịp thời. Tùy theo tình trạng của người bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc giảm đau, chống viêm, giãn cơ, chống co thắt cơ trơn, kháng sinh. Tuy nhiên, để điều trị dứt điểm và không tái phát người bệnh cần loại bỏ hoàn toàn nguyên do gây ra bệnh là sỏi ra khỏi cơ thể.

Muốn điều trị đau quặn thận phải loại bỏ sỏi hoàn toàn

Người bị sỏi thận có thể ứng dụng phương pháp điều trị ngoại khoa: tán sỏi bằng nội soi, tia laser, hơi,... áp dụng đối với sỏi nhỏ, với sỏi lớn hoặc sỏi tán không hết thì mổ nội soi lấy sỏi hoặc mổ mở với trường hợp sỏi phức tạp.

Ngoài ra, nếu lo ngại với các biến chứng khi can thiệp ngoại khoa, người bệnh có thể sử dụng Thuốc trị sỏi thận nhãn “ Ông Già ” – thương hiệu có hơn 20 năm uy tín trong lĩnh vực điều trị sỏi thận, sỏi tiết niệu. Thuốc có tác dụng bào mòn sỏi, kể cả những viên sỏi to nằm ở sâu trong đài, kẽ thận, sỏi đường tiết niệu, sỏi bọng đái. Đồng thời ngăn ngừa hình thành sỏi từ đầu, bào mòn, làm tan sỏi cũ, ngăn ngừa tái phát sỏi thận, sỏi đường tiết niệu hiệu quả.

Thuốc trị sỏi thận Kim Tiền Thảo OPC mác “ Ông Già ” được sinh sản đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1998, bằng công nghệ chiết xuất dược liệu đa năng, dựa theo chuyên luận của chế phẩm Thạch Lâm Thông Phiếnvới nguồn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO, với ưu điểm điều trị sỏi thận không phải phẫu thuật. Thuốc trị sỏi thận Kim Tiền Thảo OPC nhãn hiệu “Ông Già” có hai dạng bào chế: viên bao đường và bao phim, giúp người bệnh tuyển lựa dạng thuốc điều trị phù hợp.

CÔNG THỨC: Cao Kim tiền thảo 120 mg.

CHỈ ĐỊNH: Sỏi thận, sỏi đường tiết niệu.

LIỀU DÙNG: Uống 5 viên x 3 lần/ngày. Uống nhiều nước trong thời gian điều trị. Sau khi hết sỏi, nên phòng ngừa kết sỏi trở lại bằng cách dùng liên tục với liều 3 viên x 3 lần/ngày. cẩn trọng: Người bị đau bao tử nên uống lúc no. Người bị tiểu đường nên dùng viên bao phim. Đọc kỹ hướng dẫn dùng trước khi dùng. Để biết thêm thông báo sản phẩm vui lòng liên hệ: 1800 5555 18 (miễn phí cuộc gọi) - 028.38778899 hoặc Website: www.opcpharma.com .

Giấy phép QC số: 379/2016/XNQC-QLD.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến