Đây là chiếc tủ học trị giá 50 triệu đang được cha mẹ Hàn Quốc phát cuồng, đua nhau mua cho con học bài sau bộ phim SKY Castle

Đây là chiếc tủ học trị giá 50 triệu đang được bác mẹ Hàn Quốc phát cuồng, đua nhau mua cho con học bài sau bộ phim SKY Castle

Công Hiếu, Theo Helino 08:03 28/02/2019

Lên sóng vào năm 2018, SKY Castle được xem là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc thành công nhất trong những năm gần đây về đề tài học đường. Tuy nhiên những gì mà bộ phim truyền tải vẫn chưa đổi thay nhận thức của người dân Hàn Quốc, trái lại còn xuất hiện "phản ứng ngược".

Với nội dung kể về "cuộc chiến ngầm" trong những gia đình phong lưu để đưa con vào trường Đại học hàng đầu, bộ phim SKY Castle đã chạm đến nỗi nhức nhói của nền giáo dục Hàn Quốc khi phanh phui một xã hội quá đề cao chuyện thi cử, bằng cấp. Nhận được sự đồng cảm từ giới Học sinh lẫn phụ huynh, bộ phim đã góp phần khiến nhiều gia đình phải xem xét lại cách nuôi dạy con cái của mình.

Tuy nhiên, sau khi bộ phim SKY Castle chấm dứt đã xuất hiện những "phản ứng ngược" theo chiều hướng tiêu cực. Bắt chước các nhân vật trong bộ phim, nhiều phụ huynh đã đến các trọng điểm gia sư để tìm "huấn luyện viên" cho con và học theo phương pháp dạy học trong phim. Chưa dừng lại ở đó, họ còn thi nhau đặt mua chiếc tủ thần thành đang "gây sốt" cộng đồng mạng.

Mới đây, cư dân mạng đã truyền tay nhau loạt ảnh về chiếc tủ học đang trở thành trào lưu ở Hàn Quốc. Thậm chí doanh số order của chiếc tủ này đã tăng gấp 10 lần và người mua phải đợi 2 tháng mới có hàng. Trong tủ có đầy đủ tiện nghi như hệ thống đèn led bảo vệ mắt, điều hòa, thông gió. Giá 1 chiếc khoảng 2.450.000 won tương đương khoảng 50 triệu đồng.

Đây là chiếc tủ học trị giá 50 triệu đang được cha mẹ Hàn Quốc phát cuồng, đua nhau mua cho con học bài sau bộ phim SKY Castle - Ảnh 1.

Diện tích chật hẹp của chiếc tủ. (Ảnh: K Crush - News & Gossip).

Đây là chiếc tủ học trị giá 50 triệu đang được cha mẹ Hàn Quốc phát cuồng, đua nhau mua cho con học bài sau bộ phim SKY Castle - Ảnh 2.

Bên trong chiếc "tủ học". (Ảnh: K Crush - News & Gossip).

Đây là chiếc tủ học trị giá 50 triệu đang được cha mẹ Hàn Quốc phát cuồng, đua nhau mua cho con học bài sau bộ phim SKY Castle - Ảnh 3.

hình trạng nhỏ nhắn của chiếc tủ. (Ảnh: K Crush - News & Gossip).

Đây là chiếc tủ học trị giá 50 triệu đang được cha mẹ Hàn Quốc phát cuồng, đua nhau mua cho con học bài sau bộ phim SKY Castle - Ảnh 4.

Giá của chiếc tủ học khoảng 50 triệu đồng. (Ảnh: K Crush - News & Gossip).

Chính hành động này của các vị phụ huynh đã gây nên sự phản đối dữ dội từ cộng đồng mạng.

" Khi bạn tưởng bạn làm phim để giúp người dân đổi thay nhận thức, ai dè lại thành cổ xúy người dân càng thuê gia sư và ép con học kinh dị hơn", bạn Thu Cúc bình luận.

" Không biết sao chứ mình khác với mọi người, không bị phân tâm bởi ngoại cảnh. Lúc ôn thi đại học cũng thế, dù láng giềng hai bên sửa nhà, đục đẽo ầm ầm thì mình vẫn học được. Nhiều lúc vừa học vừa bật TV vì cảm thấy buồn nếu xung quanh không có ai, bật TV lên cho có tiếng người, học cho vui. Mình nghĩ là giao hội hay không nằm ở ý chí của bản thân, khi dịch thuật đà nẵng midtrans thực sự đã tụ hội thì dù bên ngoài trời có sâp xuống thì cũng chẳng hay biết, nếu đã không có tụ hội thì dù có vào thư viện cũng cảm thấy khó chịu vì tiếng ma sát của đầu bút vào trang giấy của đứa ngồi gần đó. trộm nghĩ miễn sao cho thoải mái , chứ nhìn cái tủ thấy tù túng, chật hẹp quá ", bạn Trà My bình luận.

" Ai có tinh thần, ắt nó sẽ học, học tình nguyện thì mới có hiệu quả. Còn cái đứa mà không thích học, dù có nhồi nhét nhiều đến mấy cũng chẳng ra sao. quan yếu là tinh thần bổn phận học tập thôi, nhồi ép quá dẫn đến bí bách, tới lúc đó con cái nó trầm cảm u uất thì đỗ lổi cho ai?", bạn Minh Minh bình luận.

Bình luận

Nhận xét

Bài đăng phổ biến