Tăng tế bào gốc nội sinh – giải pháp hỗ trợ tăng cường và bảo vệ sức khỏe từ châu Âu

Đến tham gia buổi hội thảo Giải pháp Tăng sinh tế bào gốc nội sinh có sự dự của Thứ trưởng Bộ Y Tế PGS.TS Phạm Lê Tuấn, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Dược Việt Nam – CTCP, Đại diện tập đoàn Crystal và 4 chuyên gia là giáo sư, thầy thuốc, chuyên gia chuyên nghiên cứu lĩnh vực tế bào gốc của Hungary.

Ông Lê Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Dược Việt Nam – CTCP, công nghệ tế bào gốc là một trong những thành tựu y khoa mới và nổi bật nhất trong 1 thế kỷ qua. Những phát hiện, nghiên cứu về tế bào gốc giúp chúng ta hiểu được tầm quan trọng của các tế bào gốc có sẵn trong cơ thể, hay còn gọi là tế bào gốc nội sinh. Các tế bào gốc này giữ vai trò cần yếu cho sức khỏe và cuộc sống. Tuy nhiên ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong phòng, chữa bệnh, coi sóc sức khỏe tại Việt Nam chưa được đầu tư nghiên cứu đúng với tiềm năng.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đã san sẻ về vai trò của tế bào gốc, đặc biệt là các tế bào gốc có sẵn trong thân, hay còn gọi là tế bào gốc nội sinh đối với sức khỏe và cuộc sống của mỗi người. Các chuyên gia cho biết, nếu ta tăng số lượng tế bào gốc của thân thể thì có thể cải thiện đáng kể khả năng tái tạo của các mô hay các bộ phận thân, giúp nhanh chóng làm lành các tổn thương gây ra bởi tai nạn, bệnh tật hay do chính quá trình lão hóa, đồng thời tương trợ tăng cường hệ miễn nhiễm cho thân.

Buổi hội thảo Giải pháp tăng sinh tế bào gốc nội sinh

san sẻ tại buổi hội thảo, GS.TS Kiss István, tấn sĩ tại Viện khoa học Hungary, Viện trưởng Viện Y tế sức khỏe cộng đồng- Trường Y thuộc Đại học Pécs, Hungary cho biết, ông và các cộng sự đã có một thời gian dài tiến hành các thử nghiệm nhằm tìm ra một hợp chất có nguồn cội từ thực vật giúp kích thích sản sinh tế bào gốc và đẩy mạnh quá trình chuyển di của tế bào gốc từ tủy xương vào máu. Ở thời đoạn 2 của nghiên cứu, ông đã chứng minh bằng các thí điểm trên chuột. Các nhà nghiên cứu đã gây tổn thương hoặc gây ra một số bệnh như gan, tiểu đường, tổn thương cơ tim….. ở chuột, sau đó cho những chú chuột này sử dụng tế bào gốc. Sau một thời gian, nhóm chuột thí nghiệm đã cho một kết quả bất thần về sự cải thiện chức năng của cơ quan bị bệnh. Đặc biệt, nghiên cứu của các nhà khoa học Hungary đã được công bố bằng các bẩm ra quốc dịch thuật pleiku, gia lai tế.

GS.TS Kiss István cho rằng ông đã tiến hành thí điểm trên những tình nhân nguyện và cho kết quả ngoài mong đợi. Việc gia tăng tế bào gốc nội sinh cho những người mắc bệnh tim, bệnh nhân sau khi bị gãy xương, tai biến, đột quỵ,… đem lại hiệu quả rất cao, các nghiên cứu đều chỉ ra, những bệnh nhân này tái tạo vùng mô, cơ quan, hệ cơ quan nhanh và đầy đủ hơn, GS Kiss István cho biết .

Ông Tosth Geza, thầy thuốc nội, chuyên khoa nội tiết, chuyên gia tư vấn cho các bệnh viện tại Hungary đã chia sẻ những kinh nghiệm ông có được khi sử dụng tế bào gốc nội sinh để hỗ trợ cho quá trình điều trị một số bệnh như tiểu đường, bệnh đa xơ cứng, hội chứng Parkinson, bệnh teo cơ bẩm sinh…

Tuy nhiên các chuyên gia Hungary cũng khẳng định, để duy trì và cải thiện số lượng và chất lượng của tế bào gốc trong thân , mỗi người cần phải thực hành lối sống lành mạnh, có chế độ ăn uống hợp lý và đặc biệt đề cao tầm quan trọng của phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Hải Yến

Nhận xét

Bài đăng phổ biến