Phát hiện một lái xe dương tính với ma túy

Cụ thể, trong buổi kiểm tra đột xuất 21 xe ô tô kinh doanh vận tải trên tuyến QL21B, liên ngành Thanh tra Sở GTVT – CSGT Hà Nội đã phát hiện, xử lý nghiêm nhiều sai phạm.

Qua đó, phát hiện 4 trường hợp vi phạm các lỗi như: Xe không có phù hiệu, cơi nới thành thùng, chở quá tải. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm với tổng số tiền 32,8 triệu đồng.

Đáng chú ý, qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện lái xe Bùi Văn Dũng (sinh năm 1990, cư trú tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) điều khiển xe mang biển kiểm soát 29H-170.24 dương tính với ma túy. Lái xe xác nhận 5 ngày trước đó đã sử dụng ma túy đá.



Ông Lê Xuân Tiến, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cho biết, đây là trường hợp lái xe thứ 6 bị các Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện dương tính với các chất ma túy kể từ ngày 1-4 đến nay.



Thực hiện chỉ đạo của thành phố, từ nay cho đến cuối năm 2019, liên ngành sẽ liên tục tổ chức các đợt kiểm tra đột xuất tại các bến xe và các tuyến đường trên địa bàn nhằm xử lý nghiêm các trường hợp lái xe, doanh nghiệp và chủ phương tiện vi phạm.



Cán bộ của Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra từ các ống xét nghiệm để "soát" ma túy đối với lái xe.

Trước đó, tại BX. Mỹ Đình, liên ngành gồm TTGT, CSGT phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, chất gây nghiện với các lái xe trước khi xuất bến.

Ngay buổi kiểm tra , liên ngành đã kiểm tra 69 lái xe. Trong đó, kiểm tra 26 trường hợp nồng độ cồn; 43 trường hợp test ma tuý. Qua kiểm tra, không phát hiện lái xe nào vi phạm nồng độ cồn và dương tính với ma túy. Tuy nhiên, lực lượng chức năng cũng tiến hành lập biên bản 2 trường hợp vi phạm do thiếu chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ ATGT và không có GPLX (tạm giữ phương tiện).

Đại diện của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, xác định việc vi phạm nồng độ cồn hay sử dụng chất gây nghiện là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến TNGT, lực lượng liên ngành lên kế hoạch tăng cường phối hợp kiểm tra đột xuất ngay tại các bến xe để ngăn ngừa lái xe vi phạm.

Đề xuất tăng nặng mức xử phạt hàng loạt lỗi vi phạm giao thông

Bộ GTVT đang lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Theo đó, dự thảo đề xuất tăng nặng nhiều hành vi vi phạm có tính chất đặc biệt nguy hiểm đến ATGT và bổ sung thêm nhiều hành vi xử phạt. Đáng chú ý, dự thảo đề xuất tăng nặng mức xử phạt với các hành vi vi phạm có tính chất nguy hiểm đến ATGT như: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy, các hành vi vi phạm trên đường cao tốc.

Đặc biệt, đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn, dự thảo đề xuất tăng nặng mức xử phạt vi phạm ở mức 2 và mức 3 đối với người khiển ô tô và mức 3 đối với người điều khiển xe máy. Cụ thể: Đối dịch thuật tại đồng tháp với người điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức 3, Bộ GTVT đề xuất phạt tiền từ 26-30 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX 14-16 tháng đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP hiện đang quy định xử phạt từ 16 - 18 triệu đồng và tước GPLX 4-6 tháng.

Lê Tùng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến