Hàng loạt thắc mắc được giải đáp tại Lễ thông tuyến BHYT tại Thu Cúc cơ sở 2

Chuyên gia Nguyễn Thị Tĩnh - Trưởng phòng Bảo hiểm Hệ thống y tế Thu Cúc cung cấp nhiều thông tin hữu ích về BHYT tại buổi lễ

Mỗi năm quỹ bảo hiểm chi trả một số tiền đồ sộ cho người bệnh, có rất nhiều gia đình chẳng may gặp nạn, nếu không có thẻ bảo hiểm y tế sẽ không thể đảm đang tổn phí. Tuy nhiên trên thực tế, có quá nhiều người dân chưa hiểu hết về những ích lợi to lớn mà thẻ BHYT mang lại cũng như chưa biết cách để sử dụng lợi quyền BHYT của mình một cách tối ưu nhất.

Các thông báo về BHYT được nhiều người quan hoài

Thông tuyến bảo hiểm y tế là một trong những chính sách đột phá của nhà nước trong việc giải quyết vấn đề khám bệnh sử dụng bảo hiểm y tế cho người dân. Từ tháng 7/2019, cơ sở 2 của Hệ thống y tế Thu cúc chính thức được thông tuyến theo đúng quy định. Nhằm tuyên truyền rộng rãi những lợi ích thiết thực của thẻ BHYT, ngày 28/7 Bệnh viện Thu Cúc tổ chức “Lễ ban bố thông tuyến Bảo hiểm y tế”. Tại chương trình, chuyên gia Bảo hiểm Nguyễn Thị Tĩnh đã thu nạp và đáp nhiều câu hỏi hệ trọng đến BHYT của khách hàng.

Một số câu hỏi được bà Nguyễn Thị Tĩnh - Trưởng phòng Bảo hiểm Hệ thống y tế Thu Cúc đáp trong buổi Lễ:

Hàng trăm câu hỏi đặt ra và được chuyên gia Nguyễn Thị Tĩnh giải đáp cụ thể, chi tiết

Cho tôi hỏi, thủ tục, giấy tờ cần có để được hưởng bảo hiểm thông tuyến gồm những gì? (Phạm Thị thương)

giải đáp:

Nếu là các bệnh viện tuyến quận, huyện trở xuống ở Hà Nội trong diện thông tuyến thì không cần giấy tờ gì, chỉ cần thẻ bảo hiểm và chứng minh thư.

Nếu là tuyến huyện trở xuống ở các tỉnh thì cần thêm giấy cử đi công tác, học tập, làm việc, tạm trú tạm vắng tại Hà Nội.

Khán giả chú ý lắng tai những thông báo hữu ích mà chuyên gia BHYT cung cấp

Mẹ tôi có bảo hiểm y tế ở Thái Nguyên nhưng lên đây làm giúp việc thì có được hưởng đúng tuyến không? ( Nguyễn Khắc Điệp)

Trả lời

Bạn vui lòng cho biết chính xác cơ sở khám chữa bệnh ban sơ theo BHYT của mẹ bạn ở đâu. Nếu từ tuyến huyện trở xuống sẽ được thông tuyến BHYT với Thu Cúc cơ sở 2.

Khi đi khám, mẹ bạn cần mang theo thẻ BHYT, giấy tờ tùy thân có ảnh, giấy tạm cư, công tác dịch thuật miền trung tại kiên giang tại Hà Nội.

Dịch vụ thai sản ở Thu Cúc có được hưởng bảo hiểm y tế không? Bảo hiểm của tôi ở trung tâm nông nghiệp Gia Lâm thì có được áp dụng không? (Hạnh Nguyên)

đáp:

Thu Cúc chi trả bảo hiểm y tế theo đúng quy định của nhà nước, trong đó có khám thai và sinh nở. Bảo hiểm của bạn ở cơ sở y tế hạng 3 trở xuống nên sẽ được thông tuyến. Khi đến khám được thanh toán bảo hiểm như đúng tuyến.

Ở bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng có thông tuyến với BV Thu Cúc không ạ? (Nguyễn Đình Thiện )

đáp:

BVĐK Cao Bằng là bệnh viện tuyến tỉnh, không nằm trong diện thông tuyến với Thu Cúc cơ sở 2 bạn nhé.

Mẹ tôi, 93 tuổi, có Thẻ BHYT, trong đó ghi: Nơi ĐK KCB BĐ: Trạm y tế xã Hiệp Hòa. Xin hỏi: Thẻ BHYT của mẹ tôi có được thông tuyến không và được hưởng bao lăm phần trăm? (Đỗ Thái Hưng)

Trả lời:

Thẻ BHYT của mẹ bạn được ứng dụng thông tuyến tại Thu Cúc cơ sở 2.

Khi đến khám chữa bệnh tại đây, bạn vui lòng xuất trình thẻ BHYT, giấy tạm trú tại Hà Nội thì sẽ được hưởng như đúng tuyến.

Mức hưởng cụ thể bạn vui lòng liên tưởng trực tiếp Hotline của Thu Cúc: 1900 558 896 bạn nhé.

Nhiều người mang trực tiếp thẻ BHYT của mình lên để được chuyên gia đáp trực tiếp

Thế là bảo hiểm ở đâu cũng dùng được ở Thu Cúc hay thế nào? (Trần Văn Quyết)

giải đáp

Bạn sẽ được hưởng BHYT trái tuyến như đúng tuyến tại Thu Cúc trong 2 trường hợp:

- Nếu bạn ở Hà Nội: có thẻ BHYT đăng ký khám ban sơ ở bất kỳ cơ sở y tế nào thuộc tuyến quận, huyện, xã, phường, y tế cơ quan hành chính sự nghiệp, y tế dài, bệnh xá công an, bệnh xá các quân y…

- Nếu bạn ở các tỉnh khác: có thẻ BHYT đăng ký khám ban sơ tại các cơ sở y tế tuyến huyện, xã và có thêm giấy tạm cư/giấy giới thiệu công tác hoặc học tập tại Hà Nội HN.

Làm thế nào để biết bệnh viện, phòng khám nới đăng ký khám ban sơ thuộc hạng nào, tuyến nào. ( Đình Hậu)

Trả lời:

Bạn vui lòng gieo rắc theo đường dẫn dưới đây: http://ttnb.bhxhquangbinh.vn:6868/kcb/cskcb.php?tentinh=44&Button1=Tra%20c%E1%BB%A9u&fbclid=IwAR36j-6F52AgmP4Tbuf_H_O1IYPSWmUyl7_Jq9TGc_lI_6lmDCDKiiHjyw0

Bảo hiểm của em đăng ký ở bệnh viện huyện Hoài Đức là được thông tuyến với Thu Cúc đúng không ạ? Nhưng thẻ của em bị mất và em đang chờ để cấp lại thẻ. Vậy đi khám có được hưởng quyền lợi đúng tuyến không? (Nguyễn Thu Phương)

giải đáp:

BV huyện Hoài Đức thuộc diện thông tuyến với cơ sở 2 Thu Cúc bạn nhé. Khi thăm khám tại Thu Cúc cơ sở 2 nếu xuất trình được giấy hẹn cấp lại thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh, bạn vẫn sẽ được hưởng BHYT theo quy định.

Bố tôi 78 tuổi, có bảo hiểm y tế đăng ký tại phòng khám TTYT quận đống đa, mẹ tôi có BHYT tại BV YHCT Bộ công an thì có được khám thông tuyến tại BV Thu Cúc không? Ngoài mức giá bảo hiểm thanh toán, ba má tôi có phải đóng phí chênh lệch giữa giá dịch vụ của Bệnh viện và giá bảo hiểm quy định không? ( Kim Mai )

đáp

BV YHCT Bộ Công an không được thông tuyến với Thu Cúc cơ sở 2. Còn TTYT Quận Đống Đa - nơi bố bạn đăng ký BHYT thì được thông tuyến với Hệ thống Y tế Thu Cúc cơ sở 2 bạn nhé. Ngoài mức phí bảo hiểm tính sổ, trường hợp của bố bạn cần đóng phí chênh lệch giữa giá dịch vụ của Thu Cúc với mức BHYT chi trả bạn ạ.

Hệ thống y tế Thu Cúc cơ sở 2 chính thức được thông tuyến là tin vui với nhiều người dân

Ngoài ra còn hàng trăm câu hỏi khác được bà Nguyễn Thị Tĩnh đáp chi tiết và cụ thể trong chương trình.

Từ tháng 7/2019, 625 cơ sở y tế tuyến quận, huyện, xã, phường, y tế cơ quan tại Hà Nội được thông tuyến trực tiếp với cơ sở 2 của Hệ thống y tế Thu Cúc. Và hơn 12.000 cơ sở y tế tuyến huyện trở xuống trên khắp cả nước được áp dụng chính sách thông tuyến với các thủ tục theo Nghị định của Chính Phủ. Đây là cơ hội lớn dành cho bất kỳ ai đang có nhu cầu dùng dịch vụ y tế chất lượng cao tại Thu Cúc mà vẫn được bảo hiểm y tế chi trả.

thông báo chi tiết vui lòng liên hệ 1900 55 88 96.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến