Tôi bối rối khi có thai

Tôi khó khăn về đường con cái, sau bao lần sẩy mới có bé hiện giờ, sinh bé ra khó nuôi nên tôi phải ở nhà chăm bé từ lúc sinh ra đến giờ, vì thế kinh tế không có. Chồng thứ hai của tôi hồi trẻ thì vun đắp gia đình trước, sau ly hôn và đến với tôi tay trắng, giờ chúng tôi ở nhà thuê tại trung tâm thành phố lớn, giá thuê tầm 7 triệu mỗi tháng. Thu nhập của chồng tôi mỗi tháng 20 triệu, đã trừ tiền chu cấp cho con riêng.

Cách đây một năm chúng tôi "thả" nghĩ có em bé cũng được, không có cũng chẳng sao. Rồi khi tôi có thai được 5 tháng thì phát hiện thai nhi dị tật nặng, sau 3 ngày đã lưu. Nỗi đau tinh thần và thể xác khiến tôi quyết định không bao giờ sinh em bé nữa, chồng tôi cũng đồng quan điểm. Chúng tôi đều lớn tuổi, kinh tế không có, đang nuôi con nhỏ. Tháng vừa rồi tôi quan hệ không an toàn, đã uống thuốc khẩn cấp, giờ tôi thử ba que liền đều 2 vạch.

Tôi không biết phải làm sao, nếu để thì khả năng "mẹ tròn con vuông" chẳng biết được bao nhiêu % vì tôi có tiền sử thai lưu. Với lại bé lớn của tôi đã không còn ba, nội ngoại mất hết rồi, không nhờ được ai. Nếu như có biến cố gì xảy ra với tôi, bé sẽ như thế nào? Tôi từng mồ côi mẹ năm 15 tuổi nên hiểu được sự thiệt thòi sẽ như thế nào nếu tình trạng trên xảy ra. Giờ tôi chỉ Công ty dịch thuật Đồng Nai muốn đi làm, làm vào những giờ chồng rảnh ở nhà chăm bé, vì đặc thù công việc chồng tôi đi làm ngày có 2 tiếng rồi tập trung chăm bé lớn. Hiện tại tôi băn khoăn quá, mọi người cho tôi lời khuyên. Xin cảm ơn.

Hằng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến