Những cáo buộc với vợ chồng kẻ khởi xướng giết thiếu nữ giao gà

Theo cáo buộc của VKSND tỉnh Điện Biên, Công được Toán thuê bắt cóc bà Trần Thị Hiền để đòi món nợ 300 triệu đồng tiền mua ma tuý song đề xuất chuyển Công ty dịch thuật Đồng Nai "mục tiêu" sang con gái bà Hiền.

Tối 4/2 (30 Tết Nguyên đán 2019), sau khi dụ con gái bà Hiền đến điểm hẹn, Công từ phía sau dùng côn nhị khúc siết cổ cô này. Cả nhóm khiêng nạn nhân lên thùng xe tải của Công và đưa về nhốt ở nhà anh ta ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Khi nhóm này không để ý, nữ sinh vùng bỏ chạy nhưng bị bắt lại. Cô bị bắt, trói vào phòng ngủ của Công.

Thiếu nữ sau đó bị Công và đồng bọn xâm hại thân thể nhiều lần, trong đó Công tranh thực hiện hành vi đồi bại đầu tiên. Khi thấy nạn nhân yếu dần, tối mùng 2 Tết, Công đã siết cổ. Phi tang xác nạn nhân ra căn nhà hoang sau nhà Công, cả nhóm thống nhất "cứ ăn Tết bình thường và ai bị bắt người đó chịu".

Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) chứng kiến toàn bộ tội ác của chồng và đồng phạm tại nhà mình song chỉ cằn nhằn mà không can ngăn. Sau khi nạn nhân bị sát hại, vứt xác, sáng mùng 3 Tết, Thu vờ là người đầu tiên phát hiện ra, hô hoán.

Theo cáo buộc, trong vụ án này Toán là chủ mưu cầm đầu, Công là người khởi xướng và thực hành tích cực.

Bị cáo Bùi Văn Công bị dẫn giải tới toà. Ảnh: Phạm Dự.

Bị cáo Bùi Văn Công bị dẫn giải tới toà. Ảnh: Phạm Dự.

Ngày 26/12, trong 7 người bị TAND tỉnh Điện Biên xét hỏi trong ngày đầu tiên, vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu đã kêu oan, không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Cả hai cho rằng bị bức cung, mớm cung nên mới nhận tội trong quá trình điều tra để chờ ngày ra toà kêu oan.

Chiều 26/12, Công đứng trước bục khai báo vung tay, lớn giọng nói mình bị oan. Công cho hay anh ta bị điều tra viên đánh đập, mớm cung và "như cá nằm trên thớt" nên nhận tội để giữ tính mạng. Công nói đến đây, hàng trăm người dân đang theo dõi phiên xử cười ồ lên.

Sau bốn lần Công hét lớn kêu oan trong chừng 15 phút trả lời xét hỏi, HĐXX quay sang đề nghị VKS hãy nêu chứng cứ buộc tội. VKS truy vấn: "Tại sao lúc thực nghiệm hiện trường bị cáo lại diễn tả đúng hành vi phạm tội?". Công nói bị ép phải làm vậy và "chẳng ai lại đi dẫn người khác về nhà mình phạm tội".

Điều tra viên Bùi Thanh Tùng trực tiếp lấy lời khai của Công cho hay các buổi hỏi cung đều có sự tham gia của đại diện VKS, luật sư nên "không có chuyện bức cung". Tuy nhiên, Công lại nói: "Điều tra viên không đánh, nhưng là người cấp bậc to hơn nữa".

Khi được chủ toạ đề nghị hỏi để làm rõ những cáo buộc, luật sư bào chữa cho Công liền giải thích nếu anh ta thành khẩn sẽ được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ. Công liền ngắt lời, lớn giọng nói "không cần tình tiết giảm nhẹ gì hết vì không làm nên không nhận".

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu bị dẫn giải tới toà. Ảnh: Phạm Dự.

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu bị dẫn giải tới toà. Ảnh: Phạm Dự.

Giống như chồng mình, Bùi Thị Kim Thu cho rằng "bị oan" khi không chứng kiến chồng và đồng bọn thực hiện hành vi phạm tội ở nhà mình.

"Công và các bị cáo khác đã khai báo chính Thu đã chứng kiến mọi hành vi phạm tội của họ", HĐXX giải thích song Thu vẫn khẳng định những lời khai đó không đúng. Ngoài ra, lúc mới bị bắt Thu bị điều tra viên "đe doạ" nên mới khai nhận hành vi che giấu tội phạm

HĐXX nhận định trong phần xét hỏi: "Thu quanh co chối tội, khai báo không thành khẩn".

Từ 26 đến 28/12, TAND tỉnh Điện Biên xét xử 8 bị can Vì Văn Toán (38 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) bị xét xử về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản . Trong số này, 6 người bị truy tố khung hình phạt lên tới án tử hình.

Riêng Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị xét xử về tội Không tố giác tội phạm .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến