Nga kháng cáo lệnh cấm dự Olympic, World Cup

"Hôm nay chúng tôi đã gửi tài liệu cho Cơ quan Chống doping Thế giới (WADA), trong đó có tuyên bố về việc Nga không đồng ý với các lệnh trừng phạt của WADA", Tổng giám đốc Cơ quan Chống doping Nga (RUSADA) Yury Ganus nói tại Moskva ngày 27/12.

Tuyên bố này sẽ kích hoạt quy trình kháng cáo lệnh cấm tại Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) có trụ sở tại Lausanne, Thụy Sĩ. WADA ngày 27/12 cho biết họ đã nhận được thư và sẽ sớm gửi thông báo lên CAS.

Tổng giám đốc Cơ quan Chống doping Nga (RUSADA) Yury Ganus tại Moskva ngày 27/12. Ảnh: AFP.

Tổng giám đốc Cơ quan Chống doping Nga (RUSADA) Yury Ganus tại Moskva ngày 27/12. Ảnh: AFP .

WADA tháng này cấm Nga dự các sự kiện thể thao quy mô toàn cầu trong 4 năm, bao gồm Olympic mùa hè 2020, Olympic mùa đông 2022 và World Cup bóng đá nam 2022, vì về công ty dịch thuật Đồng Nai cáo buộc thao túng dữ liệu về bê bối doping ở Olympic mùa đông 2014 tại Sochi. Vận động viên Nga vẫn được phép thi đấu với tư cách độc lập nếu có thể chứng minh họ không liên quan đến chương trình doping hoặc dữ liệu bị thao túng.

Putin chỉ trích lệnh trừng phạt mang động cơ chính trị, lập luận rằng phần lớn vận động viên Nga trong sạch và không nên bị tước quyền thi đấu dưới lá cờ Nga do hành động của một số cá nhân. Trong khi đó, Chủ tịch WADA Craig Reedie khẳng định họ đã đưa ra quyết định đúng đắn.

Phương Vũ (Theo AFP )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến