Vũ Duy Khánh từng trầm cảm vì ly hôn

- Hơn một năm đối diện với biến cố bố mất, hôn nhân tan vỡ , cuộc sống của anh ra sao?

- Năm ngoái là thời điểm khủng hoảng của tôi. Một người đàn ông gần 30 tuổi mất tất cả, người bố mà tôi luôn ngưỡng mộ ra đi, gia đình đổ vỡ. Thêm vào đó, tin đồn tôi bị vợ bỏ vì ngoại tình lan truyền, khiến tôi gặp sức ép lớn từ khán giả. Họ chế giễu, ghép ảnh chế các ca khúc. Tôi bị trầm cảm, phải lên chùa tu vài tháng. Đó là lúc tôi học được cách giữ tâm hồn thanh tịnh, tâm trạng không còn bị lên xuống bởi những yếu tố bên ngoài. Tôi thấy mình giờ mạnh mẽ, cứng rắn hơn trước rất nhiều.

Vũ Duy Khánh và Tiên Moon khi còn bên nhau.

Vũ Duy Khánh và Tiên Moon khi còn bên nhau.

Đến giờ, mỗi lần tôi giới thiệu ca khúc Vợ tuyệt vời nhất, khán giả vẫn ồ lên. Không phải họ ngạc nhiên, thích thú mà là cười một ca sĩ hát bài ca ngợi vợ nhưng hôn nhân không hạnh phúc. Tuy nhiên, tôi đã chai sạn, không còn xấu hổ, tổn thương trước những ác ý. Tôi đang sống ở Hà Nội cùng mẹ, cạnh nhà của vợ cũ và con trai. Tôi không chạy show quá nhiều vì muốn dành thời gian chăm sóc, chia sẻ với con. Ở bên bé, tôi thấy thanh thản, bình yên và cảm nhận được trách nhiệm lớn lao của người cha.

Vũ Duy Khánh từng trầm cảm vì bố mất, ly hôn
 
 
Vũ Duy Khánh từng trầm cảm vì bố mất, ly hôn

Ca khúc "Vợ tuyệt vời nhất" của Vũ Duy Khánh do Vương Anh Tú sáng tác, ra mắt năm 2015, hiện đạt hơn 90 triệu lượt xem trên Youtube.

- Anh và vợ cũ - DJ Tiên Moon - chia sẻ việc chăm sóc con trai thế nào?

- Tôi lo toàn bộ tài chính chăm sóc con. Vợ cũ là người tự lập, vẫn đi làm đều đặn. Tôi mong nếu bản thân có điều bất trắc, cô ấy vẫn đủ sức chăm sóc bé.

Quan hệ giữa chúng tôi tốt đẹp, coi nhau như bạn bè. Hai người vẫn hay ăn cơm, đi chơi cùng nhau. Thỉnh thoảng, cả gia đình ngủ chung giường, con trai nằm giữa. Tuy nhiên, hai đứa không bao giờ phát sinh chuyện chăn gối vì đã thực sự hết cảm xúc với nửa kia. Chúng tôi không muốn con cảm thấy thiếu vắng bố hoặc mẹ. Tuy nhiên, con tôi là một cậu bé thông minh, nhạy cảm. Từ lúc hai tuổi, bé đã cảm nhận được bố mẹ rạn nứt. Tôi chọn cách nói chuyện thẳng thắn với con: "Bố mẹ không hợp nhau nên không chung sống. Tuy nhiên, bố mẹ đều yêu thương con. Chúng ta vẫn là một gia đình". Con tôi đón nhận mọi chuyện với tâm lý bình thường, tự nhiên.

Ca sĩ Vũ Duy Khánh và con trai.

Ca sĩ Vũ Duy Khánh và con trai ba tuổi, tên là Phan Anh.

- Anh nghĩ khả năng hai người quay về với nhau vì con đến đâu?

- Trước khi ly hôn, chúng tôi ly thân bốn tháng để có thời gian suy nghĩ chín chắn về quyết định của mình. Tôi từng quỳ gối xin vợ tha thứ nhưng cô ấy không đồng ý. Sau khi dứt khoát với nhau, trong đầu tôi chưa từng manh nha ý định tái hôn với Tiên Moon. Khi xa nhau, cuộc sống, công việc, tinh thần hai đứa đều tốt lên, thay đổi theo hướng tích cực. Vì thế, chúng tôi chẳng việc gì níu kéo một cuộc hôn nhân đã đổ vỡ.

Tiên Moon hiện vẫn chưa có người mới. Nhưng tôi hạn chế để vợ đi chơi cùng hai bố con hơn trước. Làm vậy để giúp cô ấy bớt khó xử hơn trong các mối quan hệ riêng khác.

- Anh suy nghĩ ra sao về việc tìm kiếm tình yêu mới?

- Tôi tự hứa với bản thân sẽ không yêu ai cho đến khi con trai đủ 18 tuổi. Tôi đã sai lầm một lần, không thể mang cho con một gia đình trọn vẹn. Nếu tôi tiếp tục bước vào một cuộc hôn nhân khác và không hạnh phúc, người tổn thương nhất lại là con tôi. Tôi không nghĩ mình khắt khe với bản thân khi đặt ra nguyên tắc đó, chỉ nghĩ đơn thuần phải trả giá cho những lỗi lầm mình đã gây ra.

Khi ly hôn, tôi vướng tin đồn ngoại tình với đồng nghiệp trong khi từ trước đến nay, tôi là người sống khá mẫu mực, không thích scandal. Tôi không thể giải thích hết với mọi người nên chọn cách im lặng. Sau biến cố, tôi nghĩ nếu sau này dịch thuật chuyên nghiệp gia lai đi bước nữa, tôi chọn vợ là người không làm nghệ thuật để có cuộc sống bình yên.

Ca sĩ Vũ Duy Khánh.

Ca sĩ Vũ Duy Khánh tổ chức đêm nhạc kỷ niệm tuổi 30 vào đầu tháng 10 tại thủ đô.

- Anh có dự định gì sắp tới?

- Năm nay, tôi hoàn thành mơ ước thực hiện liveshow Khánh 30, đánh dấu một năm tuổi đặc biệt của mình. Chương trình diễn ra vào tối 1/10 ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là một bước đi mạo hiểm, khi tôi dành toàn bộ tiền túi, không xin tài trợ để thực hiện chương trình. Nhà hát Lớn chỉ chứa được hơn 500 khách, nếu bán hết vé, tôi vẫn phải bù lỗ khoảng 1,5 tỷ đồng. Dù vậy, tôi vẫn nhất định chọn địa điểm này bởi nhớ đến kỷ niệm thuở nhỏ cùng bố tập tuồng ở đây. Tôi muốn mang đến chương trình không chiêu trò, đậm chất nghệ thuật cho khán giả. Tôi được nhiều người bạn như nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Tú Dưa, Tuấn Hưng giúp đỡ. Sau liveshow, tôi muốn hướng đến hình ảnh mới mẻ hơn, thử sức ở một số dòng nhạc khác chẳng hạn như Bolero.

Vũ Duy Khánh sinh năm 1989, trong gia đình có truyền thống về nghệ thuật. Bố anh là NSƯT Minh Hải, từng là Phó Giám đốc Nhà hát cải lương Hà Nội. Anh từng theo học khoa Thanh nhạc tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Năm 2012, anh tham gia thi Sao Mai điểm hẹn và dừng chân ở top 12. Anh hát nhiều ca khúc về vợ như Vợ tuyệt vời nhất, Chúc vợ ngủ ngon, Vợ yêu...

Vợ chồng Vũ Duy Khánh kết hôn cuối năm 2015 khi DJ Tiên Moon mang bầu được bốn tháng. Sau ba năm, họ ly hôn khi có một con trai .

Hà Thu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến