Khiêm tốn, đức tính ngày càng hiếm trong showbiz

Nói họ “ngông cuồng” có vẻ hơi quá lời, nhưng kiêu ngạo thì có lẽ không... oan. Và có lẽ ca sĩ Thu Minh cũng là một trong những cái tên muốn “góp vui” trong nhóm nghệ sĩ này khi ra mắt sản phẩm mới nhất của mình.

Cuối tháng 5, ca sĩ Thu Minh đã tổ chức họp báo để giới thiệu MV Diva cùng dự án I Am Diva . Với nữ ca sĩ, sản phẩm này đánh dấu sự trở lại với âm nhạc sau 4 năm tập trung chăm sóc gia đình. Thu Minh khẳng định MV này được đầu tư tiền tỷ và rất công phu do chính cô thực hiện. Mở đầu sự kiện, Thu Minh gây “choáng” khi ăn mặc lộng lẫy và được dàn mẫu Tây 6 múi khiêng kiệu vào khu vực thảm đỏ. Tất nhiên, hình ảnh Thu Minh ngồi trên kiệu, gương mặt lạnh, cầm quyền trượng lập tức thu hút mọi ống kính. Một số ý kiến cho rằng nữ ca sĩ đã có màn “come back” ấn tượng nhưng nhiều người lại đánh giá Thu Minh cố tình gây sự chú ý bằng cách làm quá.

Có lẽ không ai chê ý tưởng thực hiện MV và thông điệp Thu Minh truyền tải trong sản phẩm của mình, nhưng cách thể hiện cũng như một số phát ngôn của nữ ca sĩ vẫn khiến nhiều người ngán ngẩm.

Có lẽ không ai chê ý tưởng thực hiện MV và thông điệp Thu Minh truyền tải trong sản phẩm của mình, nhưng cách thể hiện cũng như một số phát ngôn của nữ ca sĩ vẫn khiến nhiều người ngán ngẩm.

Thực tế, phong cách “chanh xả” có phần lố kết hợp với tựa đề Diva và những câu khẳng định I am Diva trong MV đang gây nhiều tranh cãi. Nữ ca sĩ lý giải từ diva chị dùng là một tính từ. Theo Thu Minh, diva có nghĩa là đẳng cấp, ít đụng hàng, vẻ vang và ấn tượng. “Tôi kiêu hãnh về giọng hát, tôi có là diva hay không cũng không quan trọng. Sở thích âm nhạc mỗi người khác nhau, không có tiêu chí nào để so sánh ai với ai. Nhưng tôi tự tin mình có cách hát riêng biệt. Tôi có thể khẳng định một điều, không có và sẽ khó có một Thu Minh thứ hai cho đến khi tôi rời bỏ thị trường âm nhạc Việt Nam” - Thu Minh khẳng định.

Còn nhớ, trên sân chơi Vietnam Idol 2015, Thu Minh đã đặt nhiều kỳ vọng vào Trọng Hiếu (khi đó anh là một thí sinh nổi bật của cuộc thi). Thu Minh cho rằng Trọng Hiếu sinh ra để trở thành một ngôi sao. Nữ ca sĩ cũng hy vọng Trọng Hiếu “giữ mình” trước các scandal, tránh làm mất đi hiệu ứng ban đầu mà khán giả dành cho mình. Vì vậy, trước các khán giả, cô bắt trò cưng của mình hứa phải khiêm tốn dù có là Quán quân hay Á quân. Hẳn là số đông khán giả khi đó đều đồng tình với quan điểm dạy học trò của Thu Minh. Nhưng dường như chính cô đã quên mất đức tính khiêm tốn.

Nhưng dẫu sao, khi nhắc dịch thuật tại quảng ninh đến những nghệ sĩ kiêu ngạo, V-pop đâu chỉ có Thu Minh. Là ngôi sao ca nhạc hàng đầu của làng nhạc Việt, có tầm ảnh hưởng khá rộng lớn, do đó nhất cử nhất động của Đàm Vĩnh Hưng đều bị chú ý. Mr. Đàm cũng khiến dân tình xôn xao vì những phát ngôn “động trời”. Anh từng tuyên bố: “Tôi muốn là một huyền thoại âm nhạc của Việt Nam!?”, thậm chí nam ca sĩ đã biến hầu hết những phát ngôn của mình trở nên xa vời vợi với khán giả, kiểu như : “Đám cưới của Hưng sẽ lớn nhất nước, nếu được sẽ truyền hình trực tiếp trên tivi để chia sẻ niềm vui với khán giả cả nước...”. Khi một ca sĩ phát ngôn như vậy, có lẽ ngay cả fan ruột của anh ta cũng phải lắc đầu ngán ngẩm.

Đâu chỉ một số đàn anh đàn chị mới đủ tư cách để... kiêu ngạo? Hiện nay, xét về cả phong cách biểu diễn tới loạt scandal, Sơn Tùng chắc chắn nắm giữ vị trí số 1 mà hiếm ai có thể vượt qua. Trong âm nhạc, sự ngông nghênh của Sơn Tùng thể hiện rõ ở cách biểu diễn... Sau đó là tới loạt scandal, Sơn Tùng cũng... không sợ ai mà ngoi lên hàng top: Sơn Tùng có đến gần 10 lần dính nghi án đạo nhạc, trong khi về trang phục, phụ kiện... số lần Sơn Tùng đụng hàng ca sĩ ngoại, đặc biệt là G-Dragon đã vượt quá đầu ngón tay. Không chỉ dân mạng mà các ca sĩ cũng lên tiếng chỉ trích Sơn Tùng. Trong đó, Tùng Dương từng nói: “Với một ca sĩ trẻ cả về tuổi đời về tuổi nghề và trong tình huống một tiết mục trình diễn trên sóng truyền hình trực tiếp, tôi nghĩ rằng Tùng đã thể hiện một tính cách và thái độ tiêu cực.

Lâm Tùng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến