Ban quản lý chợ sẽ hủy hợp đồng nếu có sai phạm

Bởi 5 tháng qua, Công ty TNHH MTV TS Vina hoạt động kinh doanh thực phẩm chức năng không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, có hành vi gian lận thương mại... nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, phải chăng công ty đang có sự “bảo kê” của thế lực nào?

Quản lý thị trường ở đâu?

Tại trụ sở Công ty TNHH TS Vina tầng 3 chợ Trung tâm thị trấn Đồng Văn cũng là địa điểm kinh doanh các mặt hàng của công ty này. Thời điểm này không còn một bóng người, chỉ có mấy nhân viên của công ty. Cũng đúng thôi, bởi thời gian hoạt động của công ty này chỉ từ 8 giờ đến 10 giờ là nghỉ. Ông Phan Thanh Sơn - Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương liên hệ với lực lượng Quản lý thị trường địa bàn để phối hợp nhưng không được. Nhóm phóng viên của chúng tôi cho rằng có sự né tránh của lực lượng địa bàn, đồng thời việc tổ chức đoàn đến trụ sở của Công ty đã được thông báo trước nên buổi làm việc ngày hôm đó đã không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Công ty TNHH MTV TS Vina bị người dân tố bán hàng đa cấp Giấy ủy quyền giữa công ty cho ông Chu Văn Doanh nộp phạt hộ và biên bản xử phạt.

Nguyên nhân này được ông Phan Thanh Sơn giải thích là bởi trước đây lực lượng Quản lý thị trường thuộc Sở Công Thương quản lý, nhưng nay lực lượng Quản lý thị trường lại chuyển biên chế thuộc Tổng cục Quản lý thị trường nên Sở Công Thương không thể chỉ đạo được, do đó, nhiều cuộc gọi điện của ông Sơn với lực lượng Quản lý thị trường địa bàn đã không được kết nối. Trong khi trước đó đã có thông báo đoàn của Sở Công Thương và nhóm phóng viên đang xuống chợ Trung tâm Đồng Văn để thực địa.

Mập mờ hành vi xử phạt của Đội Quản lý thị trường số 2?

Trước đó, tháng 3/2019, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam đã đến kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tại Công ty TNHH MTV TS Vina. Tại buổi làm việc này, Công ty TNHH MTV TS Vina đã bị đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm bởi các hành vi vi phạm hành chính gồm: Sử dụng người trực tiếp kinh doanh thực phẩm không đáp ứng kiến thức về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Và chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm không đáp ứng kiến thức về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật Quy định tại Điểm đ, Khoản 3, Điều 9 và Khoản 2, Điều 3 Nghị định 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ.

Tổng mức phạt 2 hành vi vi phạm trên là 30 triệu đồng. Điều đáng nói ở đây là vì sao việc nộp phạt của Công ty TNHH MTV TS Vina lại ủy quyền cho nhân viên của Đội Quản lý thị trường số 2 là ông Chu Văn Doanh nộp thay theo Quyết định xử phạt số 00001551/QĐ-XP với số tiền là 30.000.000 đồng. Tại Công ty TNHH MTV TS Vina, Giám đốc chỉ cung cấp cho chúng tôi biên bản vi phạm nhưng không thấy biên lai nộp phạt. Vậy có sự mập mờ gì ở đây? Vì sao công ty không tự đi nộp phạt mà lại ủy quyền cho thành viên đoàn kiểm tra đi nộp thay. Hơn nữa, việc đi nộp phạt theo ủy quyền có được thực hiện hay không, hay số tiền này đã bị đoàn kiểm tra “bỏ túi” không nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định?

Chuyện lạ này chỉ có ở tỉnh Hà Nam, làm gì có chuyện thành viên của đoàn kiểm tra xử lý vi phạm lại nhận ủy quyền của cơ sở vi phạm đi nộp thay cho doanh nghiệp? Về việc này, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với ngân hàng đối với việc có hay không việc nộp vào ngân sách nhà nước?

Công ty TNHH MTV TS Vina bị người dân tố bán hàng đa cấp Giấy ủy quyền giữa công ty cho ông Chu Văn Doanh nộp phạt hộ và biên bản xử phạt.

Đáng nói, từ đó đến nay, các hành vi vi phạm này của Công ty TNHH MTV TS Vina vẫn chưa khắc phục, phải chăng lực lượng Quản lý thị trường thiếu sâu sát, buông lỏng quản lý, trong khi người dân thì kêu than.

Trưởng Ban quản lý chợ Đồng Văn nói gì?

Trao đổi với Trưởng ban Quản lý chợ Trung tâm Đồng Văn, ông Nguyễn Văn Thảo thừa nhận phần trách nhiệm thuộc về sự thiếu kiểm tra giám sát của Ban quản lý chợ trong suốt thời gian qua, đồng thời cho phóng viên biết nếu việc bán hàng đa cấp của Công ty TNHH MTV TS Vina vẫn tiếp tục và không được sự đồng thuận của người dân, có dấu hiệu gian lận thương mại và biểu dịch thuật công chứng quảng ngãi hiện trốn thuế thì chúng tôi cương quyết hủy hợp đồng - ông Thảo chia sẻ.



Được biết, Công ty TNHH MTV TS Vina có hợp đồng thuê với Ban quản lý chợ Đồng văn có thời hạn là 6 tháng với diện tích 350m2 trên tầng 3 với giá 7.000.000 đồng/tháng, đến nay đã sắp hết thời hạn thuê.



Nhóm PV

Nhận xét

Bài đăng phổ biến