Quang Hải chọn bên lợi gió cho Việt Nam

Quang Hải tự hào mang băng đội trưởng U22 Việt Nam
 
 
Quang Hải tự hào mang băng đội trưởng U22 Việt Nam

"Vào sân, mỗi bên có lợi thế khác nhau, một bên lợi gió và một bên lợi nắng", Quang Hải tiết lộ sau chiến thắng 6-1 ở lượt trận thứ hai bảng B. "Thầy Park và Ban huấn luyện dặn tôi chọn bên lợi gió trước. Mặt cỏ nhân tạo khó thi đấu hơn mặt cỏ tự nhiên, thậm chí không lường trước được đường bóng sẽ đi đâu, vì vậy chúng tôi phải rất thận trọng và tính trước mọi tình huống".

Quang Hải hôn lên lá cờ ở ngực áo, sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng trước Lào. Ảnh: Đức Đồng.

Quang Hải hôn lên lá cờ ở ngực áo, sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng trước Lào. Ảnh: Đức Đồng.

Sau khi ngồi ngoài trận ra quân thắng Brunei 6-0, hôm nay Quang Hải mới được trao cơ hội vào sân - cùng một số tuyển thủ quốc gia khác như Tiến Linh, Văn Hậu... Và anh kịp để lại dấu ấn bằng bàn thắng ấn định chiến thắng cho Việt Nam ở phút bù giờ hiệp hai. "Tôi muốn cảm ơn các đồng đội đã tạo điều kiện để có bàn thắng đầu tiên của riêng mình ở SEA Games", anh cho hay. "Đây là trận đấu khá khó khăn với Việt Nam. Tôi muốn gửi tặng bàn thắng cho Dịch Thuật Tiếng Hàn người thân và các cổ động viên đã đến sân cổ vũ cho Việt Nam cũng như người hâm mộ theo dõi qua truyền hình".

Việt Nam 7-1 Lào
 
 
Việt Nam 7-1 Lào

Tại SEA Games 2019, HLV Park Hang-seo triệu tập Trọng Hoàng và Hùng Dũng cho hai suất quá tuổi. Tuy nhiên, băng đội trưởng được ông trao cho Quang Hải. Chia sẻ về điều này, tiền vệ của CLB Hà Nội nói: "Tôi rất tự hào khi lần đầu tiên được mang băng đội trưởng của Việt Nam thi đấu ở SEA Games 2019. Được ban huấn luyện và đồng đội giao nhiệm vụ, tôi tự nhận thấy được trọng trách của mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa với tấm băng đội trưởng trên tay. Cá nhân tôi cùng với các anh lớn trong đội tuyển luôn động viên các anh em khác cùng nhau thi đấu thật tốt, hướng đến mục tiêu giành cao nhất".

Sau hai chiến thắng đậm liên tiếp, Việt Nam gia cố đỉnh bảng B với sáu điểm và hiệu số +11. Ở lượt trận thứ ba, đội sẽ đối đầu Indonesia.

Quang Hải chọn bên lợi gió cho Việt Nam - 1

* Kết quả và Lịch đấu SEA Games 2019

Nhận xét

Bài đăng phổ biến