Tôi nghĩ đến cái chết khi biết chồng yêu đương nhiều người

Chồng tôi là một người tốt, anh hay làm từ thiện, sẵn sàng giúp đỡ mọi người lúc khó khăn. Quan trọng hơn là anh yêu thương, chăm sóc tôi rất chu đáo. Vì thế lúc yêu nhau, tôi rất tin tưởng và an tâm khi nghĩ đến tương lai lâu dài với anh. Rồi chúng tôi kết hôn khi tôi có em bé. Cũng từ đây, bao nhiêu mộng tưởng về một gia đình hạnh phúc hoàn toàn sụp đổ. Trong suốt thời gian mang thai, tôi chưa một giây phút nào được bình yên, mỗi giây trôi qua là những sự lo lắng, mệt mỏi.

Khi về sống chung một nhà, tôi bắt đầu thấy những biểu hiện lạ của anh, hay đi khuya, lấy cớ là đi gặp khách hàng. Phụ nữ có giác quan thứ 6, cho dù có che giấu giỏi đến đâu thì họ cũng cảm nhận được, cuối cùng tôi phát hiện ra những tin nhắn tán tỉnh, yêu đương của anh với rất nhiều cô gái. Anh giải thích và nói lý do này kia, khẳng định một điều là không làm gì có lỗi với vợ, rồi một lần, 2 lần, nhiều lần sau nữa. Tôi nghĩ tới con, gia đình, cũng một phần hy vọng anh dừng lại vì thấy anh thành tâm biết sai. Anh chăm sóc, yêu thương tôi nhiều hơn.

Đến một ngày, chuyện tồi tệ nhất cũng xảy ra. Tôi phát hiện anh không chỉ nhắn tin mà còn đi quá giới hạn với nhiều người. Rồi tôi hiểu ra, tất cả những gì từ trước tới nay suy nghĩ đều là thật, có khi còn hơn như thế nữa. Anh tìm mọi cách che giấu những việc làm sai trái đó, cuối cùng tôi cũng biết. Thật sự lúc đó tôi rất muốn chết. Người chồng mình dành hết yêu thương, hy sinh nhiều thứ để được bên cạnh nhau, lại là người lừa dối mình ngay từ khi bắt đầu. Tôi ngây thơ không biết chuyện gì, Dịch thuật tại Quảng Ngãi cứ thế đâm đầu vào mà yêu, tin tưởng. Tôi nghĩ mình không bao giờ có thể tha thứ, không bao giờ chấp nhận người bên cạnh mình lừa dối, chung chạ với người khác. Rồi tôi lại nghĩ mình mới kết hôn, đứa con trong bụng còn chưa kịp chào đời, nhà tôi gia giáo, với lại anh còn yêu tôi, chỉ vì ham muốn nên dẫn đến sai trái.

Tôi quyết định cho cả hai cơ hội, hy vọng vì gia đình, vì con mà anh thay đổi, có điều những hình ảnh đó chưa bao giờ thôi ám ảnh tôi. Tôi khóc cho đứa con tội nghiệp chưa chào đời, khóc cho ba mẹ nếu biết tôi sống như thế này họ sẽ rất đau lòng. Nhìn qua chồng, anh vẫn ngủ rất ngon mà lồng ngực tôi buốt nhói.

Trước giờ tôi chưa bao giờ chấp nhận chuyện lừa dối, phản bội, chỉ khi mình bị đặt vào hoàn cảnh này mới hiểu, còn nhiều thứ khác phải suy nghĩ tới chứ không dễ gì đi tới quyết định cuối cùng. Vậy là tôi lại tiếp tục cố gắng, tự nhủ sẽ không để ý tới những chuyện anh làm nữa, trong tôi vẫn hy vọng là anh sẽ vì tình yêu với tôi và con mà thay đổi. Anh vẫn cứ lừa dối, vẫn che giấu tôi làm những chuyện đó, cũng không bao giờ thừa nhận sau tất cả những lời nói dối. Tôi cũng không cần anh thừa nhận vì tự có nhận định của bản thân, chỉ mong một chữ "thật" từ anh.

Tôi bắt đầu trầm tư, thu mình lại một góc của riêng mình, không muốn nói chuyện, tiếp xúc với ai. Tôi nằm cả ngày nhìn ra cửa sổ, rồi nhớ lại những ngày bình yên trước kia. Tôi thèm một giây phút bình yên, không phải lo lắng, buồn phiền. Rồi tôi lên mạng tìm đọc tất cả những bài viết về nỗi đau của phụ nữ khi bị chồng lừa dối để tìm sự đồng cảm. Tôi nghĩ tới cái chết, rồi tìm hiểu những cách tự tử không đau đớn. Nhiều lúc tôi tưởng tượng cảnh mình ra đi, lúc đó sẽ không còn buồn đau phiền não nữa.

Có ai giải thích giúp tôi, tại sao đàn ông có thể lên giường với những người mình không yêu? Tại sao họ ra ngoài thỏa mãn thú vui, ham muốn nhất thời rồi để lại nỗi đau không bao giờ lành cho người mà họ nói là yêu nhất trên đời, rồi về nhà lại ôm ấp, yêu thương, chăm sóc vợ mà không một chút áy náy, ăn năn?

Kim

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến