“Chân dài” làng giải trí ăn mặc hở hang: Thiếu tài, nhiều tật

Mặc dù hành vi Dịch thuật tại Thái Nguyên này bị công chúng lên án và quay lưng, tuy nhiên, nhiều cô gái trẻ vẫn cố tình tạo ra những hình ảnh phản cảm để nhận về sự chỉ trích từ dư luận.

“Khoe” từ đời thực đến sản phẩm nghệ thuật

Mới đây, tại sự kiện lớn nhất của ngành ôtô Việt Nam, người mẫu Võ Huỳnh Ngọc Phụng đã khiến nhiều người bức xúc. Dù không được Ban tổ chức sự kiện và doanh nghiệp mời đến, tuy nhiên, người mẫu này đã khiến mọi người sốc nặng khi tạo dáng hớ hênh và để tuột váy xuống, lộ nhũ hoa. Thậm chí, nữ người mẫu này còn đăng tải những hình ảnh, clip hở hang, lộ ngực của mình lên mạng xã hội để “câu” người xem. Hành động này của cô đã bị cộng đồng “ném đá” không thương tiếc vì thấy rõ sự nhố nhăng, phản cảm. Trên trang mạng xã hội, Võ Huỳnh Ngọc Phụng cũng thường xuyên đăng tải những hình ảnh hở hang, khoe cơ thể. Nhiều người đánh giá, dù là người mẫu và từng tham gia một số bộ phim như Trà táo đỏ, Xin em đừng yêu anh, Voi rừng… song Võ Huỳnh Ngọc Phụng không được biết đến. Đây chính là “độc chiêu” để người mẫu này làm nóng tên tuổi.

Trước đó không lâu, mạng xã hội cũng dậy sóng bức xúc khi Trần Mai Hương - tự xưng diễn viên, người mẫu tung những bức ảnh đang dùng nón lá che ngực trần, không mặc nội y ở phố cổ Hội An. Trong khi đó, người mẫu Nga Tây cũng từng làm nhiều người bức xúc vì bộ ảnh với trang phục mỏng tang, khoe toàn bộ những phần nhạy cảm trên cơ thể chụp tại một hồ nước ở TP. Hải Phòng. Cũng “nổi” không kém là người mẫu Thư Dung và Nguyễn Quỳnh khi có những bức ảnh khoe cơ thể phản cảm, được thực hiện ở Tuyệt tình cốc (TP. Đà Lạt). Tương tự, á quân The Face Việt Nam 2018 Quỳnh Anh gần đây cũng đã làm “dậy sóng” mạng xã hội vì tự tin lộ ngực trần trong chiếc áo sơ mi ướt sũng khi cô mới 20 tuổi.

“Chân dài” làng giải trí ăn mặc hở hang Hành động ăn mặc hở hang, lộ ngực của Ngọc Phụng tại sự kiện của ngành ôtô Việt Nam gần đây khiến nhiều người ngao ngán.

Trong làng giải trí nước nhà, không ít những chân dài cũng chọn cách ăn mặc hở hang để hút công chúng. Đó là người mẫu Mai Ngô, một thời gian dài, cô rất chăm khoe những bộ ảnh mặc bikini nóng bỏng lên mạng xã hội. Trong một số sự kiện, Mai Ngô cũng “đốt mắt” mọi người với cách ăn mặc hở bạo, lộ nội y kém duyên. Cô bị nhiều người đánh giá là người mẫu có gu ăn mặc phản cảm, chọn trang phục khoe da thịt dù số đo hình thể kém chuẩn. Nhắc đến người mẫu này là công chúng nhớ đến phong cách ăn mặc thiếu duyên, lố lăng chứ ít ai biết cô đã có đóng góp và thành công nào trong làng người mẫu. Linh Miu (tên thật Vũ Mỹ Linh) cũng từng được biết đến với hình ảnh sexy quá đà khi đứng trên sân khấu ca hát và tham gia một số phim ngắn, MV ca nhạc. Thậm chí, cô từng cố tình để lộ ngực trong một lần biểu diễn ở hội chợ để nổi lên và bước vào showbiz. Tuy nhiên, những nỗ lực nhằm tạo sự chú ý của Linh Miu đều tạo hiệu ứng ngược, khán giả không những không chú ý đến cô mà còn tẩy chay cô một cách thẳng thắn.

Ngoài ra, trong không ít MV, các ca sĩ nhiều lần làm khán giả ngao ngán vì những bộ trang phục “mặc cũng như không” và khoe da thịt. Điển hình là MV Mời anh vào team em của diễn viên Chi Pu, cô vào vai một cô chủ nông trại, dùng mọi cách để quyến rũ tên cướp đẹp trai. Ca sĩ cởi áo bán nude, mặc đồ xuyên thấu múa cột, diện nội y trong lúc hái quả, ăn cherry, bóp nát trái thanh long... MV Như lời đồn của Bảo Anh ngoài gây sốc về tựa ca khúc còn là hình ảnh biểu diễn. Trong MV này, Bảo Anh ăn mặc hở hang với váy ngắn mỏng, có nhiều cảnh mơn trớn bạn diễn, cảnh cả đoàn các cô gái ăn mặc phản cảm nối đuôi nhau bất chấp đi ra đường theo chân bạn diễn nam. Khi xem các MV này, điều đọng lại trong khán giả là những hình ảnh lố lăng của của các ca sĩ, diễn viên chứ không phải là những cảm xúc, giá trị nghệ thuật mà MV đem lại.

Thực tài mới có thành công đúng nghĩa

Xu hướng khoe thân, từ gợi cảm đến phản cảm, dung tục đang đầy rẫy trong showbiz Việt là thực tế “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”. Công chúng cũng bội thực vì những “mỹ nhân thích hở” đua nhau ăn mặc lố lăng, với tần suất và mức độ khoe thân ngày một táo bạo. Nhưng có một sự thật không thể thay đổi, con đường đạt được thành công của người nghệ sĩ không tính bằng thời gian mà bởi những dấu ấn họ mang lại nghệ thuật nước nhà.

Theo PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn, vì muốn câu like cũng như nổi tiếng, không ít bạn đã sử dụng cơ thể làm công cụ. Chỉ cần bắt được ý tưởng nào đó, họ sẵn sàng ăn theo để lan tỏa hình ảnh và tạo ra đám đông theo dõi, mà không cần nghĩ đến giá trị nhân văn. PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn cho rằng, công chúng ngày nay cũng rất tỉnh táo, khi cần có thể áp dụng công nghệ tẩy chay không thương tiếc. Vì thế, đừng hài lòng và sung sướng với một bộ ảnh hôm nay để rồi ngay sau đó tự xấu hổ với bản thân. Chỉ những người làm nghệ thuật chân chính mới đi đến chân giá trị và thành công đích thực, còn những ai muốn kiếm tìm sự nổi tiếng bằng những chiêu trò thì khó có thể tìm được giá trị của bản thân và sự nổi tiếng đúng nghĩa.

Sơn Tùng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến