Bí mật xấu xí của thần tượng

Tiếc rằng, thực tế không hẳn như vậy. Không hiếm thần tượng từng làm những việc cực xấu. Dưới đây là vài thí dụ điển hình.

Charlie Chaplin (1889-1977) từng lạm dụng bé gái tuổi vị thành niên

Charlie Chaplin là thần tượng đích thực của điện ảnh kỷ nguyên phim câm. Nghệ sĩ, bằng diễn văn trong kiệt tác “ Nhà độc tài vĩ đại ” (1945) đến nay vẫn mang tính thời sự khiến không ai có thể phát biểu điều gì xấu về ông. Trong khi danh hài nổi tiếng Anh quốc từng là mày râu sống vô cảm và đối xử tàn nhẫn với phụ nữ.

Sự thật hé lộ cách đây không lâu. Tại chợ cổ vật London, người ta đã bán đấu giá 50 trang văn bản ly hôn liên quan tới vua hài và Lita Gray. Năm ấy, Chaplin 35 tuổi, đã qua một đời vợ (với Mildred Harris) và quá nổi tiếng tình cờ gặp đối tượng mới 12 tuổi tại trường quay phim The Kid .

Nữ diễn viên nhí người Mỹ lọt mắt xanh Chaplin và không đầy 3 năm sau, nàng đã mang thai. Để tránh bản án phạt tù đến 30 năm vì phạm tội ấu dâm, vua hài quyết định cưới Gray làm vợ sau nỗ lực thuyết phục nạn nhân phá thai và chấp nhận lấy người đàn ông khác với khoản tiền “đền bù” lên đến 20 nghìn USD  bất thành.

Trong thời gian thực hiện thủ tục trao nhẫn cưới, nghệ sĩ lớn nói nhỏ với cô dâu xinh đẹp: “Cuộc hôn nhân này không thể kéo dài. Tôi sẽ làm tất cả để cô nhanh chóng tự rời bỏ cuộc đời tôi”.

Đã nói là làm. Chaplin chớp nhoáng biến cuộc sống của nữ diễn viên trẻ trở thành địa ngục. Cạn kiệt sức chịu đựng tâm lý, không đầy 2 năm sau, Gray đã đệ đơn ra tòa, xin ly hôn.

Vua hài Charlie Chaplin cùng Lita Gray đầu năm 1927.

Vua hài Charlie Chaplin cùng Lita Gray đầu năm 1927.

Steve Jobs (1955-2011) lừa tiền bạn thân

Nhà sáng chế tài hoa Steve Jobs đồng Sáng lập viên, Chủ tịch và cựu Tổng giám đốc điều hành hãng Apple là một trong những doanh nhân có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp vi tính. Năm 1975, hãng Atari muốn tung ra thị trường sản phẩm có tên “Breakout”. Đó là máy đánh bạc tự động kinh điển tương tự sản phẩm nổi tiếng “Ponga”.

Nhằm mục đích tiết kiệm linh kiện, nhà sản xuất rất cần cải tiến để máy có số lượng ít nhất chip điện tử. Các sê-ri cũ, máy cần từ 150 - 170 linh kiện này.

Đại diện hãng Atari mách nước Steve Jobs thuyết phục bạn thân Steve Wozniak (sinh năm 1950, cha đẻ máy tính Apple I và Apple II đầu những năm 1970) để tìm giải pháp tối ưu.

Thời gian đặt hàng quá ngắn, buộc Wozniak phải miệt mài với công việc liên tục 4 đêm (thời gian ban ngày kỹ sư trẻ bận làm việc cho hãng Hewlett-Packard).

Công trình hoàn thành - Wozniak đã cắt giảm số lượng chip điện tử xuống con số 30.

Steve Jobs đưa cho bạn 350 USD, giải thích, tớ chia cho cậu một nửa số tiền 700 USD, hãng Atari trả công cho chúng mình.

Suốt nhiều năm Wozniak tin lời Jobs, đinh ninh đối tác chỉ chi số tiền ít như vậy. Thế nên trong các lần trả lời phỏng vấn sau này, Wozniak vẫn thường mỉa mai hãng Atari đã coi thường chất xám của ông.

Wozniak hoàn toàn không biết ông đã bị bạn thân lừa bịp trắng trợn. Sự thật, hãng Atari trả cho đơn đặt hàng này 5.000 USD, dịch thuật sóc trăng midtrans song Jobs đã nói dối và chỉ đưa cho bạn 350 USD!

Ngọc Báu

( (Nguồn: Bardzo brzydkie tajemnice “nieskazitelnych” idoli, uwielbianych przez miliony) )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến