Bệnh nhân mới chẩn đoán ung thư có nguy cơ tự tử cao

Một nhóm các nhà khoa học từ Bệnh viện Nhi Boston và Bệnh viện đại học Charite Universitasmedizin Berlin, Đức đã nghiên cứu cơ sở dữ liệu của khoảng 28% bệnh nhân ung thư ở Mỹ được thu thập từ năm 2000 đến năm 2014. Họ phát hiện ra rằng 1,585 trong số gần 4,672 triệu bệnh nhân đã tự tử trong vòng 1 năm sau khi được chẩn đoán, gấp khoảng 2,5 lần so với dân số nói chung.

Nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân bị ung thư tuyến tụy và phổi đứng đầu danh sách những người có khả năng tự tử cao nhất trong khi những người được chẩn đoán ung thư đại trực tràng cũng phải đối mặt với tỷ lệ tự tử cao đáng kể.

Tác giả chính, TS. Hesham Hamoda cho biết, điều quan trọng là cung cấp các dịch vụ sàng lọc để ngăn ngừa tự tử và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho những người dễ bị tổn thương đặc biệt trong 6 tháng đầu sau chẩn đoán. Đây là nghiên cứu lớn nhất đánh giá nguy cơ tự dịch thuật quảng trị midtrans tử sau chẩn đoán ung thư ở Mỹ.

Các nhà khoa học cho biết, nghiên cứu của họ làm sáng tỏ sự thật rằng đôi khi chính ung thư không phải là nguyên nhân trực tiếp gây tử vong nhưng các hành động tự tử do căng thẳng, lo sợ, stress khi đối phó với căn bệnh này dẫn đến tỷ lệ tử vong cao hơn.

Tuấn Minh

( (Theo Health, 2019) )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến