Bảo mật máy tính bằng 4 Phương pháp đơn giản

An toàn và bảo mật dữ liệu luôn là mối quan tâm hàng đầu với những người sử dụng máy tính. Nếu không có giải pháp bảo vệ thích hợp, khi tương tác càng nhiều với mạng toàn cầu thì khả năng bạn mất quyền kiểm soát với dữ liệu máy tính của mình càng cao. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn đọc một số phương pháp bảo mật dữ liệu máy tính hiệu quả nhất.





Phương pháp 1: Đặt mật khẩu máy tính và ứng dụng





Đảm bảo rằng tài khoản Windows của bạn được bảo vệ bằng mật khẩu. Máy tính xách tay nên được cấu hình để nhập mật khẩu mỗi lần bạn bật máy tính hoặc khi nó thoát khỏi chế độ ngủ đông, ngủ hoặc màn hình bảo. Giải pháp bảo mật dữ liệu bằng mật khẩu được xem là cơ bản nhất, vì vậy cấp độ bảo mật cũng chỉ ở mức trung bình. Mật khẩu Windows có thể dể dàng bị qua mặt hoặc tháo gỡ, vì thế bạn không nên “gởi trọn niềm tin” vào nó nhé.



Phương pháp 2: Cập nhật phần mềm thường xuyên



Cập nhật phần mềm là một điều cần thiết, vì các bản cập nhật này chứa các bản vá bảo mật quan trọng, các bản vá lỗi ấy sẽ bảo vệ dữ liệu máy tính của bạn khỏi các mối đe dọa mới phát hiện gần nhất. Không cài đặt các cập nhật này có nghĩa là máy tính của bạn đang gặp nguy hiểm. Để đảm bảo rằng bạn sở hữu bản cập nhật bảo mật mới nhất từ hệ điều hành hãy bật hãy bật tính năng cập nhật tự động



Phương pháp 3: Sử dụng phần mềm diệt Virus



Máy tính nên sử dụng phần mềm diệt virus để dảm bảo tính bảo mật cao bởi phần mềm này sẽ có tác dụng cảnh báo kịp thời đến người dùng khi nhận thấy có vấn đề gây hại cho dữ liệu máy tính mà chưa được sự đồng ý của bạn. Nó bao gồm virus máy tính, sâu, trojan, spyware, scareware và nhiều thứ khác nữa và có thể xuất hiện trên các trang web và email.



Phương pháp 4: Mã hóa dữ liệu tối quan trọng



Mã hóa dữ liệu không chỉ dành cho những người chuyên sâu về công nghệ, người dùng bình thường cũng có thể mã hóa được. Các công cụ hiện đại sẽ giúp mọi người có thể mã hóa email và các thông tin khác một cách dễ dàng. Để tránh việc máy tính của bạn gặp rủi ro về việc mất thông tin, dữ liệu thì bạn có thể sử dụng một số phần mềm mã hóa dữ liệu máy tính như:AutoKrypt dịch thuật công chứng bình dương 11.09, TrueCrypt 7.1.



Hi vọng 4 Phương pháp bảo mật dữ liệu máy tính trên của mình sẽ giúp bảo toàn dữ liệu cho PC của bạn.

Tham khảo: Securitybox
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến