Tích cực làm rõ nguyên nhân 121 người nhập viện sau ăn bánh mỳ ở Buôn Ma Thuột

Để kịp thời chăm sóc và cứu chữa tốt nhất, Sở Y tế Đắk Lắk đã yêu cầu các bệnh viện trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột tập trung nhân lực, thuốc men, xe cộ để tích cực cứu chữa, hạn chế tối đa các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Trong quá trình cứu chữa, ngành y tế cũng cho người giám sát kỹ càng.

Số ca nhập viện chủ yếu được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (83 ca), Bệnh viện đa khoa TP. Buôn Ma Thuột (20 ca), Bệnh viện dịch thuật công chứng sài gòn Đa khoa vùng Tây Nguyên (11 ca)…Theo nhận định của các bệnh viện, với các triệu chứng đã thể hiện cho thấy 121 người này đã bị ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân ngộ độc đã qua cơn nguy hiểm

Theo bác sĩ Lê Minh Tú-Khoa cấp cứu (BVĐK Thiện Hạnh) đến chiều ngày 30/11, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định. Không có bệnh nhân nào ảnh hưởng nghiêm trọng. Một số người lớn tuổi và trẻ nhỏ do hoảng loạn nên tiếp tục được theo dõi sát sao. Tại các bệnh viện khác, người bệnh cũng đã cơ bản đã ổn định, không còn choáng và nôn nhiều nữa. Đã có 26 bệnh nhân trên tổng số 121 người xin xuất viện.

Qua sự việc này, Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền về tình hình thực phẩm vẻ hè với những nguy cơ mất an toàn tiềm ẩn. Cùng với đó sẽ giám sát chặt chẽ nhiều cửa hàng ăn uống, nhất là đồ ăn nhanh, ăn sẵn.

Cùng với việc chỉ đạo cứu chữa bệnh nhân, Sở Y tế Đắk Lắk đã ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động của tiệm bánh mỳ C.Đ và lấy mẫu bệnh phẩm, thực phẩm đưa đến Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm, kiểm nghiệm. Khi có kết quả chính thức sẽ có phương án xử lý quán tiệm bánh mỳ Cô D.

Theo nhiều bệnh nhân cho biết thì, tiệm bánh mỳ Cô D hoạt động nhiều năm nay, quán khá rộng nên có thể vừa thu hút người ăn tại quán lẫn mua về. Có ngày cao điểm, hàng ngàn người sử dụng bánh mỳ của tiệm này.

ĐÔNG HƯNG

Nhận xét

Bài đăng phổ biến