Robot thu hoạch ớt chuông

Sự thiếu hụt nhân lực làm việc tại các nông trang càng ngày càng nhiều. Ở California, Mỹ, 55% trong số 762 nông trang được khảo sát cho biết không đủ người làm. bởi thế mà các nhà nghiên cứu phải tìm đến dịch thuật bình dương robot.

Các nhà nghiên cứu từ châu Âu và Israel đã tạo ra một chú robot có thể hái ớt chuông chín trong nhà kính. Robot này có tên gọi là Sweeper được EU cấp ngân sách hỗ trợ phát minh trong phần chương trình phát minh Horizon 2020 (chân mây mới 2020).

robot hái ớt chuông

Để làm việc này, Sweeper sử dụng một camera có thể nhận diện màu ớt chuông. Tầm nhìn máy tính sẽ giúp robot quyết định xem ớt chuông đã chín hay chưa để hái. Nếu chín rồi, nó sẽ dùng một lưỡi banh nhỏ để cắt cuống rồi dùng “tay” hứng và bỏ vào giỏ để dưới.

Để hái một quả ớt chuông mất 24 giây, mặc dầu các nhà nghiên cứu làm chậm lại chuyển động của robot vì lý do an toàn. Sweeper được trang bị đèn LED để làm việc bất kể đêm ngày, khoảng 20h/ngày.

Sweeper không phải là robot thu hoạch độc nhất vô nhị. Argobot là máy thí điểm để hái dâu. Green Robot hái bông và MetroMotion của Israel bắt đầu hái cà chua. Thị trường robot nông nghiệp dự báo đạt 75 tỷ USD vào năm 2025.

NV

( theo Euro News )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến